Thanh Hóa: Nhặt được 120 triệu đồng ở bến xe buýt, đem trả cho người đánh rơi

GD&TĐ - Trong lúc ngồi chờ xe buýt, một người phụ nữ trú tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vô tình bỏ quên bọc tiền 120 triệu đồng. Hai người phụ nữ khác đã nhặt được và đem trả lại cho chủ nhân của số tiền trên.

Công an huyện Nga Sơn chứng kiến việc bà Hiển trao lại số tiền cho chị Hoa.
Công an huyện Nga Sơn chứng kiến việc bà Hiển trao lại số tiền cho chị Hoa.

Sáng nay (10/5), thông tin từ Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết đơn vị này vừa tiến hành làm thủ tục và chứng kiến bà Trần Thị Hiển trả lại số tiền 120 triệu đồng nhặt được ở bến xe buýt cho chị Lương Thị Hoa, trú tại xã Nga Phú, Nga Sơn.

Trước đó, khoảng 15h ngày 6/5/2019, trên đường đi từ tỉnh Ninh Bình về huyện Nga Sơn, chị Lương Thị Hoa (ở Nga Phú, Nga Sơn) xuống xe tại trạm xe buýt trước trụ sở Huyện ủy Nga Sơn. Tại đây, chị Hoa đã sơ ý bỏ quên túi bên trong có 120 triệu đồng. Ngay sau đó, bà Trần Thị Hiển và chị Mai Thị Xuân (trú tại xã Nga Thiện, Nga Sơn), phát hiện và nhặt được túi tiền nêu trên.

Nhận thấy đây là số tiền lớn của ai đó đã đánh rơi, bà Hiển và chị Mai bàn với nhau tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại. Do đó, bà Hiển đã gọi điện báo cho con trai là Nguyễn Huy Hoằng -  Cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Nga Sơn.

Nhận được điện thoại của mẹ, anh Hoằng đã trực tiếp ra bến xe buýt và hướng dẫn mẹ mình đem số tiền trên đến Công an huyện Nga Sơn để thông báo tìm người đánh mất. 

Qua quá trình xác minh, Công an huyện Nga Sơn xác định số tiền trên là của chị Lương Thị Hoa, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn.

Chiều ngày 9/5, Công an huyện đã làm thủ tục trao lại số tiền 120 triệu nêu trên cho chị Hoa. Nhận được số tài sản lớn do mình đánh mất, chị Hoa đã bày tỏ lòng cảm kích và rất biết ơn bà Hiển, chị Xuân, anh Hoằng và Công an huyện Nga Sơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.