Thanh Hóa: Ba thanh niên lừa đảo qua mạng xã hội, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Thanh Hóa:  Ba thanh niên lừa đảo qua mạng xã hội, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Ngày 29/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 thanh niên, gồm: Lê Quang Nam (25 tuổi), Lê Đình Hưng (24 tuổi) và Trần Minh Tịnh (26 tuổi), đều trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Cũng theo cơ quan công an, ba thanh niên này là thủ phạm chuyên hack tài khoản facebook của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Singapore để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nam, Hưng và Tịnh đều am hiểu về công nghệ thông tin. Do đó, ba thanh niên này đã câu kết với nhau để hack các tài khoản facebook của trang cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, Singapore.

Để hack được các tài khoản facebook, ba thanh niên này đã dò mật khẩu, hoặc lập facebook giả mạo có giao diện giống website chính, đánh cắp mật khẩu, thông tin cá nhân, lịch sử trò chuyện của những người truy cập vào.

Sau đó, mạo danh là chủ nhân của facebook bị hack gửi tin nhắn cho những người thân của họ tại Việt Nam, để vay tiền, nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại hoặc gửi tiền sang để đóng học phí….

Do nhầm tưởng đó là người thân của mình, nên nhiều người tại Việt Nam đã gửi tiền vào tài khoản ở ngân hàng do ba thanh niên này lập ra.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu tháng 2/2020 đến khi bị bắt, ba thanh niên trên đã lừa đảo của hàng trăm người trên địa bàn toàn quốc, với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. 

Cơ quan công an cũng thông báo, ai là nạn nhân đã gửi tiền vào số tài khoản: 2109205194701 đứng tên Phạm Thị Thuỳ Dung, ngân hàng Agribank chi nhánh Kiến Thụy, Hải Phòng, thì liên hệ với Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa), để được giải quyết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ