Thái Lan: Che giấu việc từng ra nước ngoài, bệnh nhân Covid-19 khiến 30 nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm

Thái Lan: Che giấu việc từng ra nước ngoài, bệnh nhân Covid-19 khiến 30 nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm

Hôm 26/2, quản lý của bệnh viện cho biết, người đàn ông đã đến kiểm tra sức khoẻ do có triệu chứng ho và sốt vào ngày 23/2. Khi được các bác sĩ hỏi về việc có từng đi du lịch nước ngoài gần đây không, người này đã phủ nhận. Ban đầu, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi.

Sau đó, khi được hỏi lại một lần nữa về vấn đề này, người đàn ông thừa nhận từng tới Nhật Bản. Ông đã được cách ly và xét nghiệm Covid-19. Kết quả cho thấy, người đàn ông dương tính với chủng mới của virus Corona.

"Việc che giấu từng ra nước ngoài của bệnh nhân khiến 30 nhân viên bệnh viện tiếp xúc gần với ông ta có nguy cơ nhiễm Covid-19", bệnh viện công bố.

Các nhân viên bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, bệnh viện cho biết, những nhân viên trên sẽ được giám sát sức khoẻ trong 14 ngày và phải cách ly tại nhà.

"Việc che giấu có tác động tiêu cực đến xã hội, những người xung quanh và các thành viên gia đình của bạn", bệnh viện khuyến cáo. Bệnh nhân này sau đó đã được chuyển đến một bệnh viện công.

Truyền thông đưa tin, người đàn ông trước đó đã tới Hokkaido (Nhật Bản) cùng vợ và trở về Thái Lan vào ngày 20/2.

Theo Bangkok Post

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ