Tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga khiến truyền thông Mỹ điên đảo

GD&TĐ - Tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga (ICBM) R-30 “Bulava” trên biển là một trong những vũ khí ấn tượng nhất trên thế giới hiện nay, cổng thông tin “We are the mighty” viết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tác giả bài báo, tổ hợp quân sự này có thể phá hủy toàn bộ các thành phố ở Hoa Kỳ, đặc biệt chú ý đến tầm bắn của tên lửa, đạt tới 8.000 km.

"Điều này là đủ xa cho một chiếc tàu ngầm (Tàu ngầm Proyekta 955 thuộc lớp “Borey”) bắn từ bờ biển phía nam Brazil và đánh vào bất cứ nơi nào trên bờ biển phía đông của Hoa Kỳ. Và khi đánh, nó sẽ rất mạnh", cổng thông tin viết.

Tác giả của bài viết lưu ý rằng, “Bulava” có thể mang theo từ sáu đến mười đầu đạn hạt nhân đánh vào các mục tiêu độc lập. Tổng khối lượng đầu đạn là 1,15 tấn. Ngoài ra, mỗi chiếc tàu ngầm mang tới 16 tên lửa.

"Đây là một bí kíp cho sự hủy diệt tuyệt đối. Mỗi chiếc tàu ngầm có thể tấn công, theo ước tính khiêm tốn, 72 mục tiêu kích thước của một thành phố", tác giả của bài báo nói.

“Các thử nghiệm thành công của ICBM khiến chúng tôi nghĩ rằng tổ hợp trên biển này có khả năng san bằng toàn bộ các khu vực của Hoa Kỳ”, chuyên gia cho biết thêm.

R-30 “Bulava” (theo phân loại của NATO gọi là SS-NX-30) là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ba tầng sử dụng nhiên liệu rắn.

Tên lửa này được thiết kế để triển khai trên các tàu ngầm hạt nhân Proyekta 955 lớp “Borey”. Nó có thể mang tới mười đầu đạn hạt nhân tự điều khiển và vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa đầy tiềm năng của kẻ thù. Phạm vi bay tối đa trên 8000 km.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ