Tác phẩm Cô giáo trẻ giành giải nhất cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội”

GD&TĐ - Sáng 5/10, triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô, do báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức từ ngày 5 - 7/10/2018.

Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” được phát động từ tháng 1/2018 với mong muốn qua những bức ảnh về nụ cười phản ánh những nét văn minh, thanh lịch của Người Hà Nội. Sau hơn 8 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 1521 bức ảnh của 147 tác giả. Từ 100 bức ảnh được lựa chọn ở vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm để trao giải.Trong đó giải Nhất (1 tác phẩm) được trao cho tác phẩm “Cô giáo trẻ” – tác giả Nguyễn Văn Luận.

Tác phẩm “Cô giáo trẻ” – tác giả Nguyễn Văn Luận đoạt giải Nhất cuộc thi
Tác phẩm “Cô giáo trẻ” – tác giả Nguyễn Văn Luận đoạt giải Nhất cuộc thi

100 tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội, những nụ cười in dấu trong các hoạt động đối ngoại, đời sống chính trị, văn hóa, ngoại giao; phản ánh những nét đẹp của người Hà Nội qua những việc làm, hành động, cử chỉ góp phần cho Hà Nội văn minh, thanh lịch.

“Nụ cười Hà Nội” hiện hữu qua hình ảnh du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của Hà Nội tại những điểm đến du lịch của Thủ đô…

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Mỗi tác phẩm sẽ góp phần lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Được biết, toàn bộ kinh phí thu được từ bán ảnh trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” sẽ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vào dịp cuối năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ