Tuyệt chiêu giúp bạn không phải “dọn cỏ” trong mùa đông

Bạn sẽ không cần phải nhổ lông nách thường xuyên trong thời tiết lạnh buốt của mùa đông nếu áp dụng 3 bước cực đơn giản dưới đây. Cùng bắt đầu nhé!

Tuyệt chiêu giúp bạn không phải “dọn cỏ” trong mùa đông

Bước 1: Tẩy da chết

tay-long-nach-blogtamsuvn2

Để vùng da dưới cánh tay trắng sáng, mềm mại và quá trình loại bỏ các sợi lông xấu xí dễ dàng hơn, bạn nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần. 

Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ cần trộn đường nâu và mật ong theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa đều lên vùng da dưới cánh tay, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước để kết thúc quá trình. Bạn cũng có thể thay thế bằng cách sử dụng hỗn hợp từ cà phê + mật ong hay baking soda.

Bước 2: Sử dụng sáp tẩy lông

tay-long-nach-blogtamsuvn1

Sau khi các tế bào chết được loại bỏ, lúc này lỗ chân lông đã trở nên thông thoáng, bạn tiến hành tẩy lông bằng cách sử dụng sáp được làm từ đường, mật ong và chanh.

Cách làm: Bạn cho 1 chén đường, 1 chén mật ong và 2 thìa nước chanh vào nồi, thêm 1 chút nước lọc rồi đun trên ngọn lửa nhỏ từ 12 – 15 phút. Khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu nâu nhạt, bạn khuấy đều tay 30 giây nữa rồi tắt bếp. 

Để hỗn hợp nguội, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da nách, sau đó đặt một chiếc khăn mềm lên trên. Sau 1 phút, bạn giật mạnh miếng khăn ngược theo chiều lông mọc rồi rửa lại với nước.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm

tay-long-nach-blogtamsuvn3

Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất việc tẩy lông, bạn thoa nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm cho da nhé!

3 bước đơn giản trên sẽ giúp bạn loại bỏ lông nách tận không, không gây đau đớn cũng không để lại vết thâm giống như khi dùng nhíp hay dao cạo.

Cách chữa thâm nách: Nếu vùng da dưới cánh tay bị thâm và lỗ chân lông to, bạn hãy cắt lát khoai tây rồi chà nhẹ nhàng lên da 5 – 10 phút. Sau đó, bạn rửa lại với nước để kết thúc quá trình. Áp dụng cách làm này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Một thế giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.