Nếu thường xuyên bị dị ứng thời tiết nắng nóng mùa hè thì đây là bí kíp dành cho bạn

GD&TĐ - Những bí kíp sau có thể giúp bạn sống chung với chứng dị ứng thời tiết mùa hè một cách an toàn.

Nếu thường xuyên bị dị ứng thời tiết nắng nóng mùa hè thì đây là bí kíp dành cho bạn
Dị ứng thời tiết là cơn ác mộng của không ít người mỗi khi hè tới. Các dấu hiệu cụ thể của chứng bệnh này thường là nổi mẩn đỏ khắp người, ngứa ngáy, thậm chí đau nhức. 

Dị ứng thời tiết nắng nóng không chỉ gia tăng cảm giác bức bối, bí bách, khó chịu mà còn gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày của bạn. Do vậy, bạn hãy áp dụng một vài giải pháp dưới đây để hạn chế tác động của chứng bệnh này.

Che chắn kỹ càng khi ra đường

Khi bị dị ứng thời tiết, bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nó không chỉ là thủ phạm khiến các nốt đỏ trên người ngày càng lan rộng mà còn kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Khi các nốt đỏ tiếp xúc với mồ hôi bẩn và ẩm ướt, chúng sẽ gia tăng cảm giác ngứa ngáy, đau nhức.

Nếu thường xuyên bị dị ứng thời tiết nắng nóng mùa hè thì đây là bí kíp dành cho bạn ảnh 2
 
Ngoài ra, các vết xước xuất hiện trên da do bạn gãi quá mạnh có thể bị loét nếu để mồ hôi mang theo vi khuẩn ngấm vào. Do vậy, bạn hãy che chắn kỹ càng, nhất là vùng mặt, gáy, cánh tay và chân khi buộc phải đi ra đường vào lúc trời nắng.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát là giải pháp tức thời giúp bạn xoa dịu cảm giác nóng rát, bí bách khi bị dị ứng thời tiết. Khi bị nổi mẩn, bạn cần giữ cho cơ thể khô thoáng bằng cách chọn quần áo thấm hút mồ hôi, kiểu dáng thoải mái. Thay vì lựa chọn những loại quần áo làm từ sợi tổng hợp, bạn hãy ưu tiên các sản phẩm làm từ sợi cotton vì chúng có thể tạo điều kiện cho làn da được "thở".

Nếu thường xuyên bị dị ứng thời tiết nắng nóng mùa hè thì đây là bí kíp dành cho bạn ảnh 3
 
Ngoài ra, mặc quần áo chật còn khiến làn da đang nổi mẩn phải cọ xát với các sợi vải, tiếp xúc với các hóa chất giặt tẩy còn lưu lại trên áo quần khiến tình trạng kích ứng ngày càng nặng. Do vậy, bạn hãy mặc quần áo rộng để bảo vệ và hạn chế tổn thương cho làn da của mình.

Bổ sung các thực phẩm trị dị ứng tự nhiên

Bạn có thể điều trị dị ứng thời tiết từ bên trong bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Trà xanh, mật ong, các loại quả như cam, bưởi, dứa, dưa lưới, dâu tây… là những thực phẩm được khuyên dùng cho trường hợp này. Chúng có chứa thành phần nâng cao sức đề kháng như vitamin A, C, E, chất chống oxy hóa tự nhiên và các khoáng chất hỗ trợ quá trình tự phục hồi tổn thương của cơ thể. Đây được xem là giải pháp hạn chế dị ứng thời tiết an toàn, không tác dụng phụ và rất dễ áp dụng.

Nếu thường xuyên bị dị ứng thời tiết nắng nóng mùa hè thì đây là bí kíp dành cho bạn ảnh 4
Uống nhiều nước

Khi bị dị ứng thời tiết, uống nước không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Trong thời tiết mùa hè oi bức, nước còn có khả năng điều hòa thân nhiệt, làm mát cơ thể, từ đó hạn chế cảm giác bỏng rát do các nốt đỏ, sưng, phồng rộp gây nên. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng các loại nước ép hoa quả, nước trà, nước ép bí đao… để bổ sung thêm các vi chất có lợi cho cơ thể, hỗ trợ điều trị chứng dị ứng thời tiết một cách nhanh chóng và an toàn.

Nếu thường xuyên bị dị ứng thời tiết nắng nóng mùa hè thì đây là bí kíp dành cho bạn ảnh 5

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ