Mẹo gội đầu bằng chanh và sữa chua giúp da đầu sạch bóng, tóc luôn óng mượt

Chỉ cần dùng 1 quả chanh cùng với sữa chua là cách đơn giản giúp bạn trị sạch gàu, giúp tóc óng mượt hơn cả mới làm ở tiệm.

Nước cốt chanh chứa các chất có khả năng khử gàu hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên.
Nước cốt chanh chứa các chất có khả năng khử gàu hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên.

Cho một thìa nước cốt chanh vào sữa chua để trị gàu

Nước cốt chanh chứa các chất có khả năng khử gàu hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên. Trong 1 quả chanh vốn chứa axit citric, giúp đánh bay gàu tận gốc. Chanh cũng sở hữu đặc tính kháng khuẩn, từ đó sẽ loại bỏ nấm- nguyên nhân gây ra gàu.

Vì một mái tóc dày, khỏe và sạch gàu, bạn hãy áp dụng ngay những cách trị gàu bằng chanh này:

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh

Bạn làm: Trộn lẫn tất cả các nguyên liệu trên vào một cái bát nhỏ. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và để vậy tối thiểu 20 phút trước khi rửa sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Tần suất thực hiện: 2-3 lần/tuần. Các enzyme tự nhiên và axit của sữa chua giúp trừ khử gàu hoàn toàn sau vài lần thực hiện.

Mẹo trị gàu cho da đầu khoẻ, mái tóc óng mượt:

Chanh và trà

Chuẩn bị: 2 thìa bột trà, 100 ml nước nóng, 1 thìa nước cốt chanh, 1 cục bông gòn

Thực hiện: Cho trà vào nước nóng, hòa tan và để trong vài phút. Tiếp đến lọc lấy nước và thêm 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da đầu. Hãy đảm bảo nó không quá nóng để khỏi gây bỏng da. Để vậy khoảng 10 phút rồi gội sạch tóc.

meo tri gau-phunutoday

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần là hiệu quả nhất. Những đặc tính chống vi trùng và chống ô xy hóa đầy uy lực của trà với chanh giúp loại trừ gàu và làm trẻ hóa làn da.

Dùng muối để trị gàu

- Tóc để khô, lấy một lượng muối ăn vừa đủ và rắc đều lên da đầu. Sau đó bạn dùng tay mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng da có nhiều mảng gàu bám.

- Sau khi mát xa từ 20 đến 25 phút, bạn có thể gội sạch lại với nước. Lúc này những mảng gàu bám lâu năm cũng được loại bỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…