Da lão hóa cực chậm bằng phương pháp đơn giản

Làn da lão hóa cực chậm chỉ bằng những mẹo đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Da lão hóa cực chậm bằng phương pháp đơn giản
chống lão hóa
Lão hóa da là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ trung niên.

Lão hóa da là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ trung niên. Dấu hiệu rõ nhất là nếp nhăn, đồi mồi, đốm da thâm đen và có vết chân chim đuôi mắt, khóe miệng. Điều này khiến bạn trông già đi và làm giảm mức độ tự tin trong giao tiếp cũng như ở nơi công cộng.

Nguyên nhân của sự lão hóa da là chế độ ăn uống không lành mạnh. Việc thường xuyên ăn đồ chiên, thức ăn khô làm giảm collagen dưới da dẫn đến việc da đàn hồi kém, khô và gây ra nếp nhăn.

Phụ nữ trang điểm thường xuyên cũng là nguyên nhân lão hóa da. Thoa các loại kem, phấn lên mặt làm mất chất dầu tự nhiên và giảm độ ẩm của da, khiến da trở nên thô ráp. Từ đó, các nếp nhăn, đốm đồi mồi và nhiều vùng da tối xuất hiện trên mặt, da mặt bị lão hóa dần.

Phụ nữ uống rượu, hút thuốc nhiều và hay để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thời điểm có nhiều tia cực tím cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự chảy xệ của da. Các nếp nhăn trở nên rõ hơn làm bạn trông già hơn. Vì vậy, chị em hãy chú ý ăn uống và đắp mặt nạ dưỡng da dưới đây!

Thực phẩm chống lão hóa cho da

chống lão hóa
Trái bơ rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng sản xuất collagen.

Quả bơ rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da tự nhiên. Trái bơ rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng sản xuất collagen. Bổ sung bơ vào thực đơn ngay để cải thiện lượng collagen cho da.

Cá hồi

Axit béo Omega-3 rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, và cá hồi chứa rất nhiều axit béo này. Bổ sung cá vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh. Ngoài cá hồi thì cá ngừ cũng chính là nguồn cung cấp Omega-3 rất nhiều đấy.

Trái cây và củ màu đỏ

Dưới đây là một ví dụ khác về cách các loại thực phẩm đóng vai trò khác nhau trong sức khỏe dinh dưỡng của chúng ta. Các loại trái cây hoặc củ có màu đỏ đặc biệt có chứa các chất chống oxy hóa lycopene, đóng vai trò như một kem chống nắng tự nhiên và bổ sung collagen cho da. Đánh dấu các loại thực phẩm như ớt, cà chua và dâu tây vào danh sách mua sắm của bạn ngay!

Mặt nạ chống lão hóa

Mặt nạ cà rốt

Cà rốt không những là nguồn thực phẩm bổ dưỡng mà còn là “người bạn” tuyệt vời của làn da. Vitamin A trong cà rốt giúp làm sáng da, chống lão hóa hiệu quả.

Để chế biến loại mặt nạ này, bạn sử dụng 1 củ cà rốt đã gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó cho vào máy xay sinh tố, say nhuyễn rồi đắp lên mặt. Để trong vòng 30 phút bạn rửa lại với nước lạnh.

Nếu không có thời gian say nhuyễn, bạn bào cà rốt ra thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt cũng rất hiệu quả.

Mặt nạ dưa leo

Giàu vitamin A và sắt, dưa leo được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Cách làm mặt nạ chống lão hóa da với dưa leo rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 quả dưa leo thái lát mỏng, sau đó đắp từng lát lên mặt và để khoảng 30 phút.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước ép dưa leo với trứng gà để chống lại các nếp nhăn hiệu quả. Với cách này bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ và rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ