Cách mặc sơ mi trắng sành điệu và lịch lãm

Sau hàng trăm năm, áo sơ mi trắng vẫn giữ được nhiều sự hấp dẫn riêng biệt, đặc biệt là khi mặc đúng cách.

Cách mặc sơ mi trắng sành điệu và lịch lãm
cach quy anh bien so mi trang tro nen sanh dieu va lich lam hinh anh 1

Áo sơ mi trắng là trang phục phổ biến nhất. Đơn giản, đa năng và là chuẩn mực của sự lịch lãm, áo sơ mi trắng theo bạn từ văn phòng đến những hộp đêm.

Trong lịch sử, sơ mi trắng được xem như một biểu tượng của sự giàu có và khác biệt. Sau hàng trăm năm, áo sơ mi trắng vẫn giữ được nhiều sự hấp dẫn riêng biệt, đặc biệt là khi mặc đúng cách. 

Yêu cầu của thời hiện đại là bạn cần phải nổi bật khi diện chiếc áo cổ điển này.

Áo sơ mi trắng với quần jean

cach quy anh bien so mi trang tro nen sanh dieu va lich lam hinh anh 2

Mánh khóe thời trang lâu đời nhất trong cuốn sách cẩm nang mặc đẹp của cả nam lẫn nữ là quần jean với áo sơ mi trắng xếp nếp tinh xảo tinh tế, mát mẻ.

Như thường thấy với lối mặc đơn giản, bí quyết nằm trong các chi tiết. Chọn áo sơ mi phù hợp là vô cùng quan trọng và nó sẽ khiến style đơn giản không nhạt nhẽo.

Nếu bạn chỉ đơn giản là thích phối áo phông và quần jean thông thường, áo sơ mi giản dị là một lựa chọn tuyệt vời hơn áo phông. Bí quyết là chọn chiếc áo làm bằng vải poplin trơn - tốt nhất là cổ áo cài nút. Điều này sẽ ngăn cổ áo trượt quanh cổ bạn và giúp chiếc áo ngay ngắn hơn khi mặc.

Nếu bạn muốn mặc quần jean với sơ mi để dùng bữa tối, hãy chọn một chiếc áo vừa vặn với cơ thể, làm từ vải dệt dày sợi. Chất liệu áo sơ mi kiểu cách sẽ giúp cao cấp hóa và đồng bộ chiếc quần chất liệu denim.

Áo sơ mi trắng với suit

cach quy anh bien so mi trang tro nen sanh dieu va lich lam hinh anh 3

Đó là bức tranh hoàn hảo với sơ mi trắng, suit, cà vạt và túi vuông.

Nhưng bắt đầu từ đâu? Đôi khi mua một chiếc áo sơ mi công sở màu trắng thật khó khăn như thể tìm một cây kim trong đống cỏ khô. Tuy nhiên, có một vài thông số chính có thể sự chọn lựa bớt khó khăn hơn một chút (và sẽ gây ấn tượng với mọi nhân viên bán hàng).

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy nhớ rằng mọi bộ đồ vừa vặn đều bắt đầu bằng việc đo cổ và sau đó di chuyển đến thân. 

Tiếp theo, hãy suy nghĩ về những kiểu cuff và cổ áo bạn muốn. Nhiều người đàn ông thanh lịch thích cuff kiểu Pháp và một cổ áo bán cắt. Chúng là những chi tiết nhỏ nhưng tạo ra một thế giới khác biệt trong phong cách đàn ông.

Áo sơ mi trắng với quần short

cach quy anh bien so mi trang tro nen sanh dieu va lich lam hinh anh 4

Không có gì nói "mùa hè" hơn khi diện áo sơ mi vải lanh trắng và một chiếc quần short Bermuda. Cách mặc áo sơ mi trắng lặp đi lặp lại và rất đáng để đầu tư.

Dù rằng áo sơ mi lanh có thể tạo nên nếp nhăn nhẹ nhàng theo thời gian nhưng chúng không gây cảm giác luộm thuộm mà mang lại cho bạn nét bất cần lãng tử.

Áo sơ mi trắng với quần chinos và linen

cach quy anh bien so mi trang tro nen sanh dieu va lich lam hinh anh 5

Kết hợp một sơ mi trắng với giày Oxford trắng và quần chinos vải lanh có thắt lưng màu ô liu để tạo cho vẻ ngoài của bạn thật thoải mái và phong cách.

Ngoài ra, sự đơn giản của áo sơ mi trắng giúp bạn thoải mái với nhiều kiểu dáng áo và kiểu quần. Các quý ông dưới đây có những cách phối cổ điển khác biệt, hãy cùng thử học tập.

Giày trắng phù hợp

Đôi giày bạn kết hợp với áo sơ mi trắng phụ thuộc hoàn toàn vào phần còn lại của trang phục và nơi bạn đến. Để đi chơi tối, hãy cân bằng sự lịch thiệp của một chiếc áo sơ mi trắng và quần hải quân với một vài đôi giày thể thao màu trắng trơn Oliver Cabbell hoặc Stan Smiths.

Muốn trông "chất chơi" hơn, hãy tìm đến các thương hiệu loafer như Santoni, Aquila, hoặc những đôi da lộn và tua rua màu đậm...

Cách chăm sóc áo sơ mi trắng

cach quy anh bien so mi trang tro nen sanh dieu va lich lam hinh anh 6

Không có gì tệ hơn một chiếc áo sơ mi trắng không còn màu trắng. Để ngăn chặn điều này, chỉ có một từ bạn cần biết; chất tẩy trắng. Tuy rằng điều này có thể làm hại vải, nhưng còn tốt hơn việc bạn mặc chiếc áo cháo lòng.

Áo sơ mi trắng dễ ngả màu ở khu vực cổ áo và xung quanh nách, cánh tay. Nếu bạn nhận thấy rằng những khu vực này bắt đầu có màu vàng, hãy tẩy trắng hoặc thay thế nó bằng một chiếc áo mới

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ