Bổ như trứng gà nhưng nấu chung với thực phẩm này sẽ “độc hơn thạch tín”

Trứng gà chứa nhiều canxi, protein, vitamin… rất tốt cho cho chúng ta, nhưng nếu bạn kết hợp theo cách này thì cực độc.

Tỏi kỵ với trứng
Tỏi kỵ với trứng

Ăn trứng nấu cùng tỏi

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều vitamin, protein nhưng khi kết hợp với tỏi hai thứ này kỵ nhau những chất bổ trong trứng sẽ biến thành chất độc gây chướng bụng, khó tiêu gây hại cho cơ thể của con người chúng ta. Ngoài ra, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc dẫn tới ung thư.

 Ăn trứng kèm sữa đậu nành

Vào bữa sáng mọi người thường ăn trứng sau đó lại tráng miệng bằng sữa đạu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể khiến bạn ì ạch, khó tiêu, hại cho sức khỏe. 

Uống nước chè sau khi ăn trứng 

Nhiều người có thói quen sau bữa ăn thường tráng miệng bằng cốc nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe. Trong thành phần của chè chứa chất axit tannic khi kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tch trữ phân trong ruột sẽ gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ lâu gây sỏi thận, sỏi dạ dày

Không ăn hồng sau khi ăn trứng

Khi bạn ăn trứng mà kết hợp với quả hồng sẽ dẫn tới ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa phải nhập viện. Trong trường hợp này bạn nên tìm cách nôn hết thức ăn có trong dạ dày ra. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Trứng không uống với nước chèTrứng không uống với nước chè

Ăn trứng đã chín để qua đêm

Với các loại trứng đa chiên rán, luộc khi nấu chín bạn nên ăn hết không nên tiếc của cho vào tủ lạnh rồi hôm nay nấu lại để ăn. Bởi nếu trứng được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, nếu ăn phải trứng biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Những quả  trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ