Bé trai 7 tuổi nuốt dị vật vào phế quản được cứu sống

Mới đây, một bé trai 7 tuổi ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã được Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An cứu sống khi gắp thành công dị vật nằm trong phế quản bệnh nhi đã 4 ngày.

Bé trai 7 tuổi nuốt dị vật vào phế quản được cứu sống

Theo đó, ngày 14/3, thấy con ho, khó thở kéo dài nên gia đình cháu Nguyễn Trung Quân (7 tuổi), trú tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đưa bé lên khám tại Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu nhưng sau đó đã được chỉ định chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Trưa cùng ngày, bệnh nhi đã được chuyển vào Bệnh viện HNĐK Nghệ An.

Tại đây, qua khám lâm sàng, các bác sỹ xác định, bé Quân trong tình trạng khó thở nhẹ, khò khè, phổi ran rít, đã kiểm tra tại tuyến dưới nhưng không phát hiện ra dị vật đường thở. Qua khai thác bệnh sử, bé Quân kể lại, cách đây 4 ngày, lúc đang ở trên lớp học, bé ngậm đầu bút bi trong miệng rồi bất cẩn nuốt phải.

Nghi ngờ bệnh nhi có dị vật đường thở, bác sỹ chỉ định nội soi phế quản cấp cứu và sau đó Quân nhanh chóng được chuyển vào lên khoa Gây mê hồi sức để tiến hành soi gắp dị vật bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm, có gây mê.

Thạc sỹ Lê Nhật Huy, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu cho biết: “Đối với bệnh nhi Quân, đường thở còn nhỏ, chỉ vừa lọt ống nội soi, nên để tránh ngạt thở cho trẻ, quá trình thao tác của êkip cần nhanh chóng, chính xác".

Bé trai 7 tuổi nuốt dị vật vào phế quản được cứu sống - Ảnh 1

Bệnh nhi Quân được gắp dị vật từ phế quản thành công và đang dần hồi phục sức khỏe. Ảnh: Bệnh viện HNĐK Nghệ An.

Qua nội soi, đầu bút bi đường kính gần 1cm đã được các bác sỹ tìm thấy và gắp ra từ phế quản của trẻ. Rất may là đầu bút bi này có lỗ nhỏ nên phế quản của bệnh nhi Quân không bị tắc hoàn toàn trong 4 ngày qua, nếu không sẽ rất nguy hiểm tính mạng.

Sau ca nội soi đường thở và gắp dị vật, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, tỉnh táo, chức năng hô hấp tốt.

Theo ĐSPL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ