rssheader

26/11/2020

7 loại thực phẩm giúp bạn mi dài và mọc nhanh hơn

17/07/2020, 15:19 GMT+07 | Khỏe - Đẹp
7 loại thực phẩm giúp bạn mi dài và mọc nhanh hơn

Có nhiều cách để cải thiện sự phát triển lông mi của bạn, ví dụ như việc sử dụng các loại tinh dầu, mát xa mí mắt hay hạn chế trang điểm mắt... Nhưng cách dễ nhất để kích thích lông mi dài nhanh là đa dạng hóa bữa ăn hàng ngày của bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là ăn một số loại thực phẩm lành mạnh và có lợi không chỉ cho lông mi mà cả cơ thể.

Dưới đây là danh sách 7 loại thực phẩm sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các loại vitamin cần thiết giúp cho cho lông mi dài và khỏe mạnh hơn.

1. Trứng

Trứng có nhiều protein . Tóc và lông mi được cấu tạo từ keratin. Thực phẩm giàu protein giúp cơ thể bạn có được lượng axit amin thích hợp để sản xuất keratin. Nó sẽ làm cho lông mi của bạn dài nhanh hơn.

2. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn axit béo Omega-3, vitamin D và vitamin B. Axit béo Omega-3 bảo vệ lông mi của bạn chống lại gãy và rụng. Vitamin D và vitamin B tăng cường sự phát triển của lông mi.

3. Quả hạch

Các loại hạt cung cấp cho cơ thể bạn axit Omega-3 và vitamin E. Các axit béo cùng với vitamin E vận chuyển máu và oxy đến nang lông. Nó làm tăng lưu lượng máu và tăng cường các nang tóc, giúp giữ cho hàng mi của bạn không bị rụng và kích thích chúng phát triển nhanh hơn.

4. Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả chứa vitamin A và C. Những vitamin này có lợi cho sự tăng trưởng lông mi và sản xuất collagen. Vỏ trái cây và rau quả có chứa silica, một khoáng chất thiết yếu giúp lông mi của bạn trở nên dài và khỏe mạnh.

5. Nấm

Nấm là nguồn vitamin B3 quý giá. Nó giúp cải thiện lưu thông máu và  sản xuất keratin. Vitamin B3 kích thích lông mi phát triển và loại bỏ lông mi khô và dễ gãy. Nó cũng giúp tái tạo tế bào và ngăn ngừa lông mi của bạn rụng.

6. Đậu

Đậu có chứa vitamin H và axit folic. Vitamin H làm tăng lưu lượng máu đến các nang tóc, làm cho lông mi của bạn trông dày hơn và ngăn cho chúng không bị khô và rụng. Nó giúp cơ thể bạn hấp thụ axit amin và chất béo cần thiết giúp cho lông mi khỏe mạnh. Axit folic ngăn ngừa lông mi của bạn trở nên giòn và rụng.

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên chất rất giàu vitamin B6 và sắt. Vitamin B6 kích thích sản xuất melanin - sắc tố mang lại màu sắc cho hàng mi của bạn. Sắt được lưu trữ trong nang lông và ngăn lông mi của bạn bị yếu và rụng.


Theo Brightside

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm