5 bước chăm sóc mỗi sáng để da mịn mướt, đẹp không tì vết

Blogger làm đẹp nổi tiếng chia sẻ 5 bước dưỡng để da sáng, mịn đẹp.

5 bước chăm sóc mỗi sáng để da mịn mướt, đẹp không tì vết

5 buoc cham soc moi sang de da dep nhu mot giac mo hinh anh 1

Chia sẻ của một blogger làm đẹp sẽ chỉ ra 5 bước chăm sóc da hiệu quả vào mỗi sáng:

Chế độ chăm sóc da của tôi, và cụ thể hơn là thói quen chăm sóc da buổi sáng của tôi, có xu hướng thay đổi dựa trên các mùa và trạng thái của làn da. Khi chúng ta bước vào mùa xuân, tôi tẩy tế bào chết nhiều hơn để loại bỏ làn da khô mùa đông của mình và sử dụng các chất nền tạo độ ẩm (là các loại dầu và serum dưỡng ẩm), nên chọn loại có kết cấu nhẹ, ít nặng hơn (hoặc béo) so với những gì tôi đang sử dụng vào mùa đông.

Nhưng điều đó không chỉ về các sản phẩm tôi sử dụng mà còn là thứ tự tôi sử dụng. Bằng cách áp dụng các sản phẩm chăm sóc da theo cách hiệu quả nhất, bạn chắc chắn rằng họ sẽ hoạt động tốt và bạn không lãng phí tiền của mình cho việc chăm sóc da đắt tiền.

Như một quy tắc nhanh chóng, các sản phẩm chăm sóc da nên được áp dụng nhẹ nhất đến nặng nhất.

Bước 1: Chỉ làm sạch bằng nước

Buổi sáng, tôi chỉ rửa mặt bằng nước. Bởi vì tôi làm sạch toàn bộ vào ban đêm, trong đó có bước tẩy trang và làm sạch bụi bẩn. Tôi vẫn thường cảm thấy sản phẩm trên mặt vào sáng hôm sau. Thành thật mà nói, làn da của tôi chưa bao giờ trông đẹp hơn khi tôi chỉ rửa mặt bằng nước vào buổi sáng.

Nếu bạn hoài nghi, hãy thử sử dụng một miếng bọt biển konjac, đó là một miếng bọt biển tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà từ đó làm từ rễ konjac. Miếng bọt biển giúp làm sạch da một cách tự nhiên mà không lấy đi hết lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da bạn.

Bước 2: Hydrosol (toner)

Sau khi rửa mặt, tôi sử dụng hydrosol để tạo thêm một rào cản nước cho da. Điều này hoạt động như một nền tảng tốt cho tất cả những bước dưỡng tiếp theo.

Hydrosol yêu thích của tôi có một lượng nhỏ tinh dầu như hoa oải hương hoặc hoa hồng, rất tốt để giúp các hoạt chất thấm vào da (bước tiếp theo).

5 buoc cham soc moi sang de da dep nhu mot giac mo hinh anh 2

Bước 3: Huyết thanh và kích hoạt

Bây giờ là lúc tôi gọi là công đoạn bôi tinh chất hoạt động đặc hiệu. Các sản phẩm có chứa một thành phần axit salicylic giúp làm sạch da tốt hơn. Những sản phẩm này, cộng với huyết thanh, hoạt động trên da đem lại lợi ích nhất định cho làn da của bạn.

Một huyết thanh được áp dụng đầu tiên, để nó thấm ngay vào da. Sau đó tôi muốn áp dụng thứ đặc trị gì thì chờ một vài phút trước khi các bước tiếp theo. Làm điều này sẽ giúp ổn định lại pH trên da trước khi thử các bước khác.

5 buoc cham soc moi sang de da dep nhu mot giac mo hinh anh 3

Điều trị (tùy chọn): Đây là một bước tùy chọn tùy thuộc vào việc bạn chọn sử dụng phương pháp điều trị. Đây là giai đoạn, ví dụ, áp dụng một phương pháp điều trị tại chỗ để giúp chữa lành mụn nhọt hoặc nơi tôi có thể áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị mắt nào (như huyết thanh, dầu hoặc kem).

Các phương pháp điều trị thường là tập trung tại chỗ, tôi đều dùng chúng sau khi dùng huyết thanh.

Tôi thường điều trị cũng ngồi trong một hoặc hai phút nếu tôi điều trị tại chỗ cho mụn nhọt, vì tôi không muốn điều trị trên toàn bộ khuôn mặt của mình trong bước tiếp theo.

Bước 4: Giữ ẩm

Sau đó, tôi sẽ chuyển sang kem dưỡng ẩm. Tôi có xu hướng lựa chọn dưỡng ẩm nặng dưới dạng son dưỡng mặt hoặc dầu mặt nặng. Tôi hiếm khi sử dụng kem vì tôi cảm thấy da của tôi phản ứng tốt hơn với dầu thực vật.

Tôi sẽ thêm dầu bằng cách vỗ nhẹ lên mặt và sau đó mát xa lên da với hướng lên. Tôi mất một vài phút cho quá trình này. Điều này giúp làm việc sản phẩm vào da của tôi và tôi nuông chiều bản thân thật dễ chịu với một cây massage mặt nhỏ.

Nếu tôi sử dụng son dưỡng, tôi sẽ làm ấm nó trong tay trước, bằng cách xoa nó vào giữa hai bàn tay, để có được sự đồng nhất, và sau đó tiếp tục như đã đề cập ở trên.

5 buoc cham soc moi sang de da dep nhu mot giac mo hinh anh 4

Bước 5: Chống nắng

Bạn nên luôn luôn thoa kem chống nắng. Đối với tôi, sống ở Na Uy, nếu tôi đi ra ngoài để tham gia một buổi trượt tuyết xuyên quốc gia, hoặc sẽ được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, tôi sẽ sử dụng kem chống nắng khoáng chất không chứa nano.

Điều này vừa thân thiện với môi trường vừa giúp bảo vệ tôi khỏi tăng sắc tố và các tác hại khác của ánh nắng mặt trời.

Tôi sẽ vỗ nhẹ sản phẩm này vào da, như thể tôi sẽ che giấu mọi thứ trước ánh nắng.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ