5 bí kíp detox giúp da sạch mịn trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Ô nhiễm không khí vượt ngưỡng cho phép sẽ tạo nên bối cảnh cực kỳ bất lợi cho làn da, và bạn cần bắt tay ngay vào công cuộc detox để bảo toàn làn da đẹp.

Uống đủ 1.5 – 2 lít nước/ngày để cấp nước và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, làn da từ đó cũng được hưởng lợi mà trở nên tươi sáng, căng mọng.
Uống đủ 1.5 – 2 lít nước/ngày để cấp nước và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, làn da từ đó cũng được hưởng lợi mà trở nên tươi sáng, căng mọng.

Chúng ta đang trải qua những ngày mà mức độ ô nhiễm luôn vượt ngưỡng cho phép, tạo nên bối cảnh vô cùng bất lợi cho làn da. Và với chất lượng không khí tồi tệ như vậy, bạn nên bắt tay ngay vào công cuộc tút tát, thải độc cho làn da với 5 bí kíp sau đây. Có như thế, da dẻ mới mịn đẹp, tinh khiết bất chấp không khí ô nhiễm. 

1. Làm sạch 2 bước

Trước khi bắt tay thực hiện những biện pháp thải độc sâu hơn, điều tối thiểu nhất bạn cần tiến hành chính là làm sạch da với 2 bước tẩy trang + rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Thao tác làm sạch kép đơn giản này sẽ loại bỏ những cặn bẩn có hại cho da, bao gồm: bụi bặm, dầu thừa, tàn dư makeup, kem chống nắng, chất ô nhiễm…, từ đó "mở đường" cho những bước "detox" tiếp theo diễn ra thành công rực rỡ.

5 bí kíp detox cho bạn làn da mịn căng tinh khiết, chấp cả không khí ô nhiễm kinh hoàng ngoài kia - Ảnh 2.

2. Xông hơi cho da mặt

10 – 15 phút xông hơi sẽ giúp giải phóng lỗ chân lông, độc tố được đào thải dễ dàng hơn và đồng thời, hơi ấm cùng mùi hương từ các loại thảo dược hoặc tinh dầu sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần cực tốt.

Cách làm rất đơn giản, bạn chuẩn bị một nồi/chậu nước sôi, thả vào đó nguyên liệu mình yêu thích như: Cây xả, vỏ bưởi, lá trà xanh, củ gừng..., khi tiến hành xông hơi thì trùm thêm chiếc khăn nhỏ để hơi nước tập trung chăm sóc, detox làn da của bạn.

Lưu ý, bạn cần để mặt cách xa vừa đủ để tránh bỏng rát, khó chịu nhé!

5 bí kíp detox cho bạn làn da mịn căng tinh khiết, chấp cả không khí ô nhiễm kinh hoàng ngoài kia - Ảnh 3.

3. Đắp mặt nạ đất sét/bùn khoáng

Để hút sạch những cặn bẩn cứng đầu, bã nhờn cũng như hồi sinh làn da xỉn màu, mệt mỏi do ô nhiễm môi trường, bạn rất nên kết thân với mặt nạ đất sét/bùn khoáng.

Và với biệt tài detox làn da, mặt nạ đất sét/bùn khoáng sẽ đem đến cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng thấy rõ sau khi dùng. Về lâu về dài, lỗ chân lông dường như cũng nhỏ mịn hơn hẳn.

Với mặt nạ đất sét/bùn khoáng, thời gian đắp chỉ nên là 10 – 12 phút để tránh gây khô da, ngay sau đó, bạn đừng quên rửa thật kỹ lưỡng để loại bỏ hoàn toàn những tạp chất gây hại rồi cấp ẩm tức thì cho làn da nhé!

5 bí kíp detox cho bạn làn da mịn căng tinh khiết, chấp cả không khí ô nhiễm kinh hoàng ngoài kia - Ảnh 4.

4. Uống đủ nước

Trong giai đoạn detox làn da, bạn hãy kiên quyết nói không với đồ uống có cồn, nước tăng lực, nước ngọt… bởi chúng đều không tốt cho sức khỏe lẫn làn da của bạn.

Thay vì thế, hãy chịu khó uống đủ 1.5 – 2 lít nước/ngày để cấp nước và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, làn da từ đó cũng được hưởng lợi mà trở nên tươi sáng, căng mọng. 

5 bí kíp detox cho bạn làn da mịn căng tinh khiết, chấp cả không khí ô nhiễm kinh hoàng ngoài kia - Ảnh 5.

5. Detox làn da thông qua chế độ ăn

Nếu bạn vẫn ăn uống vô tội vạ thì dù cẩn thận detox đến đâu, làn da vẫn chẳng thể đạt đến ngưỡng mịn màng, tinh khiết như mong muốn được.

Bạn cần loại bỏ những thực phẩm thiếu lành mạnh ra khỏi chế độ ăn như đồ ngọt, đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn, mì gói… bởi chúng đều có thể gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, mụn và khiến da xỉn màu.

Chế độ ăn của bạn nên bao gồm những thực phẩm tươi sạch, giàu protein và chất béo có lợi (thịt nạc, quả bơ, các loại hạt, cá hồi), đồng thời bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và làn da của bạn sẽ được detox từ bên trong.  

Theo Helino/The Everygirl

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ