2 mẹo dưỡng mi dài thần tốc tại nhà

Không hẳn chỉ là công thức trên mạng không đáng tin cậy, mà 2 mẹo này đã rất nhiều chị em sử dụng thử và thành công. Mẹ nào còn chưa hài lòng vì mi, vùng da quanh mi thì tranh thủ 1 phút mỗi tối nhé!

Chỉ cần 2 mẹo dưỡng mi dài này, rất nhiều chị em sử dụng thử và thành công. Ảnh minh họa.
Chỉ cần 2 mẹo dưỡng mi dài này, rất nhiều chị em sử dụng thử và thành công. Ảnh minh họa.

Để lông mi dày, dài cong vút và bóng khỏe một cách tự nhiên đâu phải chuyện nhỏ. Có những người may mắn khi sinh ra đã sở hữu đôi lông mi đẹp thì khỏi bàn nhưng đối với những cô gái lông tay lông chân, lông vùng cánh còn không có như em thì lông mày, lông mi cũng cực ít.

Đó là nỗi buồn ít ai thấu hiểu. Song, bằng nhiều cách khác nhau, ban đầu là đi nối mi, uốn mi gần nhà nhưng thấy phải đi gỡ mi rồi dặm mi thường xuyên không tốt nên mới hỏi thăm nhiều phương pháp làm đẹp từ chị em.

Và cũng may mắn, đọc được rất nhiều mẹo chia sẻ em đã tìm ra 2 phương thức hiệu quả nuôi mi tự nhiên các mẹ ạ.

Với 2 cách này thì không cần tốn kém nhiều, lại đơn giản cực kỳ y hệt như 1 thói quen thoa son dưỡng môi trước khi ngủ thôi nên chỉ cần 30 giây mỗi tối.

Đối với 1 người lười như em, kiên trì thực hiện đều đều là mi ổn, mọc đều và mượt không cần phải ra tiệm nữa.

Phương pháp đó là vaseline và dầu dừa

I. Vaseline

Nhắc tới Vaseline thì ngày xưa mọi người không biết chứ bây giờ bán đầy ở siêu thị và nhà thuốc chắc chắn các mẹ sẽ đều dùng qua và biết nó.

Đây là một thương hiệu sáp dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho môi. Nhưng quan trọng hơn là nó cũng có công dụng để dưỡng lông mi khô, dễ gãy rụng phục hồi.

Vaseline giúp lông mi mọc dài, dày và chắc khỏe hơn. À, đặc tính dưỡng ẩm của Vaseline còn giúp vùng da quanh mí mắt được căng mịn. Cách tốt nhất để dưỡng lông mi bằng Vaseline đó là dùng cọ Mascara đã rửa sạch để thoa Vaseline lên lông mi trước khi đi ngủ.

Nhớ tẩy trang sạch lông mi, vệ sinh cọ chải rồi hẳn dùng để chải vaseline lên nhé! Một lưu ý khi sử dụng nữa là nên thoa một lượng vừa đủ, cách xa mí mắt vì các chất có trong vaseline có thể khiến mắt bạn bị một lớp màng mờ che phủ, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến thị giác của bạn.

II. Dầu dừa

Nếu nói vaseline quen thuộc thì dầu dừa còn thuộc dạng "người thân" như ruột thịt xưa nay của chị em mình. Ngoài khả năng làm trắng da, ngăn ngừa và tiêu diệt mụn hiệu quả thì dầu dừa nguyên chất còn có công dụng giúp lông mi mọc dài và dày.

Nói một cách dễ hiểu thì do dầu dừa chứa nhiều vitamin E và axit béo nên nó có tác dụng làm dài mi.

Rất nhiều chị em đã dùng thành công cho nên nó hiện được chiết bán dưới dạng chai nhỏ có đầu cọ mascara cho chị em dễ sử dụng.

Tuy nhiên, nếu không mua được loại đó, hoặc không tin những loại chiết bán kiểu trên thì chị em có thể làm theo cách đơn giản tại nhà là vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông nhúng vào dầu dừa và chải lên hai hàng lông mi của mình từ chân đến ngọn. Để qua đêm đến sáng rồi rửa mặt sạch với nước.

Khi mới bắt đầu bạn nên chải liên tục từ 7-10 ngày. Sau khoảng thời gian này, lông mi đã dài đến một độ nhất định nên bạn không cần thường xuyên sử dụng dầu dừa nữa, thay vào đó cứ cách 3 ngày thoa một lần.

Mẹo nhỏ bổ sung:

1/ Xoa mí mắt một cách nhẹ nhàng (và phải thật sự nhẹ nhàng vì vùng da quanh mắt cực kì mỏng và nhạy cảm) có thể kích thích các nang lông mi.

2/ Và nhớ bổ sung 3 thành phần quan trọng sau trong chế độ ăn nữa nha. Vì thiếu chất dinh dưỡng này thì mi cũng khó mà dài ra được:

- Biotin: Biotin là một loại vitamin B giúp mi phát triển cực nhanh! Hãy bổ sung biotin mỗi ngày để thấy ngay sự khác biệt. Biotin có nhiều trong lòng đỏ trứng, đậu nành, chuối, gan động vật, nấm, cá ngừ…

- Protein: Nó thật sự giúp cho lông mi và tóc của bạn mọc nhanh và dày. Một số gợi ý là trứng, sữa, hải sản, súp lơ xanh, quả chà là, chuối...

- Chất chống oxy hóa: Chất chống ô xy hóa rất quan trọng cho sự phát triển của lông, tóc nói chung. Nó giúp phục hồi và ngăn ngừa lông, tóc bị hư, chẻ ngọn. Ta có thể tìm thấy nhiều chất chống ô xy hóa trên các cây họ cam quýt, bơ và rau lá xanh.

Đấy, đấy là 2 cách đơn giản nhất mà bất cứ khi nào search trên mạng hay hỏi han các group làm đẹp chị em đều được khuyên dùng cho việc nuôi dưỡng mi dài và mượt. Hoàn toàn là những nguyên liệu được công nhận là tốt thật sự nên chúng ta có thể an tâm, không cần vất vả đi uốn nối hay dặm mi giả rồi chải mascara 1 cách khô khốc như trước.

Với sự kiên trì dùng 6 tháng của em thì mi đã ổn, để mặt mộc trông cũng khá lắm, ai cũng khen dạo này có lông hơn rồi, có điểm nhấn hơn rồi! Các mẹ mình thử nhé!

Theo emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...