Su-35 là mối đe dọa nguy hiểm với bất kì máy bay chiến đấu nào ngoại trừ F-22

GD&TĐ - Tờ The National Interest phiên bản tiếng Anh đã đưa ra một tài liệu so sánh giữa máy bay chiến đấu Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ, mặc dù 2 máy bay này thuộc thế hệ khác nhau.

Su-35 là mối đe dọa nguy hiểm với bất kì máy bay chiến đấu nào ngoại trừ F-22

Theo các chuyên gia, Su-35 có thể dễ dàng chiến thắng F-16 trong những trận chiến trên không. Đồng thời, Su-35 được cho là máy chiến đấu hiệu quả nhất của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga ở thời điểm hiện tại. Điều này là hiển nhiên vì quân đội Nga hiện vẫn chưa nhận được những chiếc máy bay thế hệ mới hơn.

Cần lưu ý rằng Su-35 không chỉ phục vụ trong quân đội Nga mà còn xuất hiện ở cả Trung Quốc. Vài tháng trước, một lô máy bay chiến đấu Su-35 đã được chuyển đến Trung Quốc và các phi công Trung Quốc đã đưa ra đánh giá về các phương tiện chiến đấu này. Cụ thể, báo chí Trung Quốc cho biết, máy bay chiến đấu Su-35 có những đặc điểm tương đồng với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.

Có ý kiến cho rằng, “Su-35 là mối đe dọa nguy hiểm với bất kỳ máy bay chiến đấu phương Tây nào, ngoại trừ F-22”.

Một bức ảnh cho thấy máy bay F-22 của Mỹ vượt qua tầm ngắm của Su-35 ở Syria đã dẫn đến một cuộc thảo luận về sự tàng hình của F-22. Một số chuyên gia nhắc lại việc đã có lần Su-35 “tình cờ bắt gặp” F-22. Họ cho rằng điều này đơn giản chỉ là do máy bay chiến đấu Mỹ không thực sự muốn che giấu sự xuất hiện của mình.

Ngoài ra, The National Interest cũng trích dẫn bình luận về sự lỗi thời của F-16: “F-16 có thể cố gắng đối đầu với Su-35 ở tầm xa, nhưng nó có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào”. Được biết hiện tại, vẫn còn rất nhiều máy bay chiến đấu F-16 đang phục vụ trong các phi đội của Mỹ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ