Sri Lanka: Những kẻ tấn công vào ngày Phục sinh đều đã chết hoặc bị bắt giữ

GD&TĐ - Hôm 7/5, cảnh sát trưởng Sri Lanka, ông Chandana Wickramaratne tuyên bố, những kẻ khủng bố trong vụ tấn công hàng loạt ở nước này vào ngày lễ Phục sinh khiến 257 người thiệt mạng đều đã chết hoặc bị bắt giữ.

Lực lượng an ninh tại Sri Lanka được thắt chặt sau hàng loạt cuộc tấn công
Lực lượng an ninh tại Sri Lanka được thắt chặt sau hàng loạt cuộc tấn công

“Tất cả những kẻ lên kế hoạch và thực hiện vụ đánh bom tự sát đều đã chết hoặc đang bị bắt giữ”, ông Wickramaratne cho biết.

Cũng theo cảnh sát trưởng, lực lượng an ninh đã tịch thu chất nổ mà những kẻ khủng bố cất giữ để phục vụ cho các cuộc tấn công trong tương lai; đồng thời khẳng định, cuộc sống tại Sri Lanka đang dần trở lại bình thường sau khi dỡ bỏ lệnh giới nghiêm.

Ông Wickramaratne vừa được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng vào tuần trước, thay thế người tiền nhiệm sau khi bị Tổng thống Maithripala Sirisena đình chỉ vì đã không đưa ra cảnh báo về cuộc tấn công.

Trước đó, hôm 6/5, chính phủ đã cho phép các trường công lập hoạt động trở lại. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, số học sinh quay trở lại trường học chỉ ở mức 10% bởi các bậc phụ huynh vẫn lo sợ các cuộc tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cảnh sát trưởng cho biết đang tiến hành một chương trình để tăng cường nhận thức về an toàn cũng như an ninh trong tất cả các trường học. “An ninh tại các trường học đã được tăng cường”, ông Wickramaratne nói thêm.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera, có tới 73 kẻ tình nghi liên quan tới vụ đánh bom bị bắt giữ, trong đó có 9 phụ nữ.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom này.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ