Sơn La lưu ý phòng, chống bệnh sán dây, ấu trùng sán lợn trong nhà trường

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, giáo viên, cô nuôi dạy trẻ, phụ huynh về bệnh do ký sinh trùng và cách phòng, chống tại đơn vị.

Thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, nhất là các trường có tổ chức nấu ăn cho học sinh và vệ sinh trường học. Tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện ăn uống hợp vệ sinh và vệ sinh thân thể.

Tăng cường công tác y tế học đường, nhất là việc phối hợp giám sát phát hiện bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực hiện “ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn" để học sinh và phụ huynh học sinh không hoang mang, tẩy chay các sản phẩm từ thịt lợn, yên tâm đưa con đến trường.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị liên hệ với Trung tâm y tế các huyện, thành phố, Sở GD&ĐT (qua Văn phòng Sở) để được hướng dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.