Số phận tăm tối của các cung nữ xinh đẹp chốn thâm cung

Sau khi rời khỏi cung, các nàng bị coi là gái già, gái ế, không phải là đối tượng tốt để lấy làm vợ. Nếu có kết hôn, cũng không đem lại hứng thú gì.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời cổ đại, trong hoàng cung không thể thiếu những thái giám, cung nữ, ngày đêm hầu hạ hoàng đế, hậu cung tần phi và các bị chủ tử khác.

Thế nhưng làm cung nữ trong hoàng cung không hề dễ dàng, các cô gái phải trải qua rất nhiều vòng tuyển chọn. Không chỉ cần tướng mạo thanh tú, dáng vóc ưa nhìn, những cung nữ này còn phải biết khéo léo, có tri thức nhất định.

Theo sử sách ghi chép, những cung nữ sau khi hầu hạ trong hoàng cung được một thời gian, nếu thuận buồm xuôi gió sẽ được trả tự do, đồng thời được phát cho một số bạc đủ để làm vốn sống.

Phải biết rằng, những cung nữ này đều đã được tuyển chọn, hình thức rất tốt, thậm chí có những cung nữ còn rất xinh đẹp, đáng yêu. Họ sống trong cung cấm một thời gian lại càng khéo léo, hiểu chuyện, biết thêm nhiều điều. Khi ra cung có thêm tiền bạc dắt lưng.

Với điều kiện tốt như vậy, lẽ ra các nàng phải được đàn ông săn đón, thế nhưng ngược lại, sau khi ra khỏi cung cấm, đa số đàn ông đều không nguyện ý lấy các cung nữ "nghỉ việc" làm vợ. Tại sao lại như thế?

Căn cứ vào tài liệu để lại, có hai nguyên nhân khiến các cung nữ, dù xinh đẹp, khéo léo đến đâu, sau khi ra cung cũng rơi vào cảnh ế chồng.

Nguyên nhân thứ nhất là tuổi tác. Thông thường, khi được ra khỏi cung cấm, các cung nữ đã ở độ tuổi từ 25 - 30. Có những cung nữ được chủ tử yêu thích, thời gian ra cung lại càng kéo dài, thậm chí có người 35 tuổi mới được giải thoát khỏi phận nô tỳ trong cung cấm.

Nếu trong xã hội hiện đại, đây chính là độ tuổi thích hợp để kết hôn thì ở thời cổ đại, ở độ tuổi này, phụ nữ đã bị coi là quá muộn để lấy chồng. Vì vậy, rất ít đàn ông muốn lấy cung nữ ra cung làm vợ.

Nói cách khác, các nàng bị coi là gái già, gái ế, không phải là đối tượng tốt để kết hôn. Nếu có lấy, cũng không đem lại hứng thú gì.

Nguyên nhân thứ hai là lo ngại về khả năng sinh con dưỡng cái. Điều này được hiểu là, thời xưa làm cung nữ không hề dễ dàng.

Ở trong cung cấm mưa gió tanh mùi máu. Cung nữ hầu hạ các chủ tử phải vô cùng cẩn thận, chỉ cần sơ ý một chút, các nàng sẽ bị đánh, bị mắng, thậm chí bị giết chết một cách rất đơn giản.

Cũng bởi vậy, đa số các cung nữ đều rất sợ hãi, mỗi ngày đều phải chịu áp lực lớn vô cùng. Tâm trạng căng thẳng lâu ngày, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sản sinh bệnh tật.

Thêm vào đó, cung nữ cũng chỉ là kẻ hầu người hạ, thường xuyên phải làm việc tay chân, mệt nhọc, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Nặng lực sinh dục cũng theo đó bị ảnh hưởng.

Thời xưa cực kỳ coi trọng chuyện sinh con dưỡng cái, nối dõi tông đường, vì vậy rất ít đàn ông muốn lấy cung nữ ra khỏi cung làm vợ.

Theo danviet.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ