Singapore không thú vị như ta vẫn tưởng

Dịch vụ đắt đỏ và không thuận tiện, văn hóa lai tạp, ẩm thực thiếu đặc trưng, Singapore có nhiều điểm trừ hơn hẳn so với những gì người ta vẫn nghĩ.

Singapore không thú vị như ta vẫn tưởng

Đắt “cắt cổ”

Đó là nhận định chung của phần lớn du khách Việt khi ghé thăm quốc đảo Sư Tử. Dù đã loại trừ chuyện chênh lệch tỷ giá ngoại tệ giữa tiền Việt và đô la Singapore, thì chi phí cho các dịch vụ tại đất nước xinh đẹp này cũng vẫn ở mức "trên trời" so với nhiều đất nước du lịch khác như Thái Lan, Malaysia hay Hong Kong.

Singapore khong thu vi nhu ta van tuong - Anh 1

Mọi dịch vụ ở Singapore đều đắt đỏ

Nhìn chung vé tàu xe, phí khách sạn, quán xá, đồ ăn đường phố, sim điện thoại, đồ dùng cá nhân và đặc biệt là các sản phẩm thời trang đều quá đắt đỏ. Dù là ở chợ trời hay trung tâm thương mại, thì mua sắm của Singapore không thực sự “thiên đường” như nhiều người vẫn nói.

Dịch vụ không tiện lợi

Trong chuyến du lịch ở Singapore cuối hè năm ngoái, đoàn chúng tôi dừng chân ở một khách sạn hạng sang trên đường Orchard – một trong những đường phố trung tâm của quốc gia này. Tuy nhiên, dung lượng wifi mỗi hành khách được cung cấp chỉ "nhỏ giọt" vài chục… megabyte trong cả bốn ngày.

Singapore khong thu vi nhu ta van tuong - Anh 2

Sử dụng điện thoại và lên mạng ở Singapore khá phức tạp

Để liên lạc điện thoại và lên mạng, người ta phải mua sim điện thoại địa phương, giá 12 – 14 SGD (khoảng 200.000 VNĐ), trong khi chỉ gọi được hai – ba cuộc điện thoại và nếu lên mạng liên tục thì độ hai ngày là hết phí cước. Chưa kể đến là công đoạn đăng ký hòa mạng Singapore cũng tương đối phức tạp.

Nếu như ở Thái Lan hay Hong Kong, wifi được cung cấp miễn phí ở các địa điểm công cộng, tiệm ăn, tàu điện ngầm, sân bay thì ở Singapore, du khách không được hưởng sự tiện lợi này, tạo ra sự bất tiện không nhỏ trong việc tìm kiếm thông tin và kết nối liên lạc.

Văn hóa thiếu đặc trưng

Singapore khong thu vi nhu ta van tuong - Anh 3

Singapore là quốc gia đa chủng tộc

Là một đất nước đa chủng tộc, Singapore nói cho cùng không có nền văn hóa đặc trưng riêng biệt. Ngôn ngữ, phong tục của người dân nơi đây lai tạp Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ và Anh Quốc mỗi nơi một chút . Vì thế với những người muốn tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa thì e rằng đến đảo quốc này sẽ có phần hơi thất vọng.

Singapore khong thu vi nhu ta van tuong - Anh 4

Bên cạnh đó, nếp sống của con người và các địa điểm sinh hoạt cộng đồng ở Singapore chủ yếu xuất hiện ở China Town và Little India, nhưng đáng tiếc cũng không chuẩn mực. Một ví dụ điển hình mà hầu như du khách nào cũng có thể nhận thấy là đa phần chùa chiền ở phố người Hoa xây rất mới, lắp điều hòa mát lạnh và không có nhiều vết tích của Phật giáo Trung Hoa.

Ẩm thực lai tạp

Ẩm thực Singapore là một nhánh của văn hóa bản địa, cũng không có nhiều điểm đặc trưng hấp dẫn giống như các quốc gia du lịch khác.

Cùng trong một nhà hàng, trên cùng một bàn ăn, mỗi món ăn mang dáng dấp của một tộc người, nhưng mùi vị thì không thực sự chuẩn xác. Bốn ngày ghé thăm Singapore, tôi thường xuyên ngán ngẩm bởi những bữa ăn nhàn nhạt, hời hợt, kém hấp dẫn. Món ăn ngon miệng duy nhất ở đất nước này là cua cay hoàng đế với thịt cua nhiều và ngọt, nước sốt cay ăn kèm bánh bao chiên rất vào miệng.

Singapore khong thu vi nhu ta van tuong - Anh 5

Cua cay hoàng đế là món ăn đáng nếm thử nhất khi tới Singapore

Thêm nữa là, ở Singapore rất thiếu thốn đồ ăn đường phố, khác hẳn khi tới Thái Lan, Hong Kong hay Đài Loan. Nếu không nhầm thì chỉ có khu vực sinh sống của người gốc Ấn bày bán đồ ăn vặt.

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Theo Em Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ