Sẽ tìm hướng xử lý hợp lý hợp tình trường hợp kình ngư Kim Sơn bị đình chỉ học

GD&TĐ - Liên quan đến việc vận động viên bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn bị Trung tâm GDTX Thủ Đức, TP.HCM đình chỉ học do nghỉ không xin phép theo số ngày quy định, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sẽ làm việc với Trung tâm và tìm ra hướng xử lý hợp tình hợp lý cho vận đồng viên này.

VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn (bìa phải) nhận Huy chương Đồng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp. Ảnh Hà Thành
VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn (bìa phải) nhận Huy chương Đồng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp. Ảnh Hà Thành

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã nắm được tình hình sơ bộ, theo đó, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia 2 có phối hợp với Trung tâm GDTX Thủ Đức dạy văn hóa cho em Kim Sơn. Nhưng khi đưa em đi tập huấn, Trung tâm không thông báo cho Trung tâm GDTX nên khi thấy học sinh nghỉ không lý do trường đã đình chỉ học tập (theo quy định, học sinh nghỉ học không lý do quá 45 ngày sẽ bị đình chỉ học tập). Hiện tên của em chưa bị xóa tên trong danh sách. 

“Chúng tôi sẽ làm việc với Trung tâm GDTX và Trung tâm thể thao để đưa ra hướng giải quyết hợp tình hợp lý cho VĐV Kim Sơn. Có thể em sẽ theo học một lớp phù hợp vì lớp của em giờ đã gần hoàn thành HK 1", bà Bùi Thị Diễm Thu cho hay.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên thể thao đang tác nghiệp tại SEA Games 30- Philippines, sau khi kết thúc nội dung bơi 400m hỗn hợp và giành vị trí thứ ba, Kim Sơn cho biết, em hơi thất vọng về bản thân. Thời gian qua, em bị tâm lý, nặng đầu nhiều chuyện trong cuộc sống. Hôm nay em cố gắng bơi tốt nhất có thể.

Một trong nhiều những “chuyện trong cuộc sống” đó chính là việc em bị đình chỉ học vì nghỉ quá 45 ngày. Kim Sơn hiện đang theo học lớp 11 tại Trung tâm GDTX Thủ Đức. Sơn cho hay, khoảng 4, 5 tuần trước, khi em trong giai đoạn điều chỉnh, chuẩn bị về thi đấu SEA Games thì em nhận được tin  bị đình chỉ học. Em gọi điện cho mẹ hỏi lý do thì nhà trường cho biết em bị đình chỉ vì nghỉ quá 45 ngày. Nhưng tới ngày thứ 60 nhà trường mới gọi báo cho gia đình em. Điều này khiến em rất bức xúc. VĐV đi học, nghỉ 20 ngày, nhà trường đã báo nhưng lần này thì không. Đình chỉ rồi mới gọi cho gia đình.

Ba mẹ em sau đó lên gặp thầy Phó GĐ trung tâm thì thầy cho biết em đi tập huấn mà không ai thông báo với trường. Và thầy không giúp được khi đã lên bảng điểm online. Ba mẹ em tiếp tục tới gặp Trưởng phòng quản lý huấn luyện, Trung tâm huấn luyện thể thao 2 TP.HCM thì nhận được câu trả lời là: VĐV không nên cho đi tập huấn để ở nhà học và thi.

2 năm trước, ở tuổi 15, Nguyễn Hữu Kim Sơn trở thành hiện tượng của làng bơi Đông Nam Á khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m hỗn hợp nam với thành tích 4 phút 22 giây 12. Em được mệnh danh là "thần đồng" bơi lội và kỳ vọng sẽ mang về nhiều thành tích cho bơi lội Việt Nam trong tương lai. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh chụp từ màn hình.

'Cha ông tôi là chiến sĩ Điện Biên'

GD&TĐ - Đó là tên gọi của chuỗi phóng sự phát sóng mỗi thứ 3 và thứ 7 hằng tuần, trong chương trình Café sáng, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Hoạt động trải nghiệm “Theo dấu chân người chiến sĩ Điện Biên” tại Tượng đài kéo pháo. Ảnh: NTCC

Hành trình theo 'địa chỉ đỏ'

GD&TĐ - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh Điện Biên có chất lượng dạy và học đứng đầu trong khối các trường THPT không chuyên của địa phương...
Bạn có thể tận hưởng sự gắn kết thể xác với bạn tình và có một mối quan hệ yêu đương, nhưng vì lý do nào đó, bạn trở nên ít hứng thú với tình dục. (Ảnh: ITN)

Khi nàng rối loạn ham muốn 'yêu'

GD&TĐ - Rối loạn ham muốn ở phụ nữ là một loại rối loạn chức năng tình dục khiến người trong cuộc có rất ít hoặc không có hứng thú với chuyện ấy.