Sẽ không bất ngờ nếu Hà Đức Chinh ngồi dự bị

Một kịch bản có thể xẩy ra, Hà Đức Chinh sẽ được HLV Park Hang Seo xếp ngồi dự bị. Vậy đó có phải là điều bất ngờ không?

Sẽ không bất ngờ nếu Hà Đức Chinh ngồi dự bị
Câu trả lời là không. Thứ nhất, dù đã có bàn thắng nhưng Đức Chinh chơi không thật ấn tượng trong hai trận đấu đã qua. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội mà đáng lẽ ra với khả năng của mình anh có thể làm tốt hơn. Thứ hai, có vẻ như Đức Chinh chưa có thói quen đóng “kép chính” ở đội tuyển.
Từ VCK U23 châu Á, ASIAD, AFF Suzuki Cup 2018 đến Asian Cup 2019, vị trí của Đức Chinh chủ yếu ngồi trên băng ghế dự bị. Hoặc những lần anh được điền tên vào đội hình chính thức thì nhiệm vụ chủ yếu là phá sức đối phương, để người vào sau có nhiều cơ hội và đất diễn...
Thực tế, trong những lần có tên trong đội hình xuất phát, Chinh “đen” mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ chạy chỗ, còn kỹ năng dứt điểm đã bị chê rất nhiều. Một ví dụ điển hình, Đức Chinh đá chính và bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Malaysia. Đó là ngọn nguồn khiến anh phải nhận rất nhiều “gạch đá”, thậm chí bị tấn công trên mạng xã hội.
Vào sân từ ghế dự bị, Đức Chinh có thể sẽ chơi tốt hơn. Ảnh: Minh Tuấn
Thật lạ, khi Đức Chinh vào sân từ ghế dự bị thì anh thường để lại những ấn tượng nhất định. Chẳng hạn cú đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 118 trong trận tứ kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq.
Cái khó của HLV Park Hang Seo là ở vị trí tiền đạo cắm, ông chỉ còn Đức Chinh có kinh nghiệm. Phần còn lại, Danh Trung, Xuân Tú, Hoàng Đức, Thanh Sơn... đều không phải là những mẫu cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.
Tối nay trong trận quyết chiến với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam có thể sẽ có những đổi thay về con người để phục vụ cho chiến thuật. Có thể HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng tiền đạo ảo thay vì một người đá cắm quen thuộc trong sơ đồ 3-4-3. Nó cũng giống như cái cách mà ông sử dụng Công Phượng, Phan Văn Đức trong màu áo ĐTQG...
Nếu vậy, Đức Chinh sẽ phải ngồi ngoài. Với những người yêu mến Chinh “đen”, đây quả là điều khó chấp nhận. Nhưng có khi nó lại là điều tốt với Chinh, bởi vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo của SHB.ĐN sẽ phát huy được sự hiệu quả hơn là bắt anh đá chính và quay lưng về phía khung thành đối phương.
Theo bongdaplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ