Sẽ giải quyết có lợi nhất cho kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn

GD&TĐ -Ngày 12/12, trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: Trung tâm GDTX Thủ Đức không đình chỉ học tập với em Nguyễn Hữu Kim Sơn. Em vẫn có tên trong danh sách kiểm tra học kỳ của trung tâm, nhưng em vắng mặt.

Vận động viên Nguyễn Hữu Kim Sơn (bìa phải). Ảnh: Hà Thành
Vận động viên Nguyễn Hữu Kim Sơn (bìa phải). Ảnh: Hà Thành

Theo đó, ngày 11/12, Phòng GDTX Sở đã nhận được báo cáo của Trung tâm GDTX quận Thủ Đức. Cụ thể, Trung tâm không đình chỉ học tập hay buộc thôi học em Kim Sơn. Bởi nếu đình chỉ học sinh cần phải có hội đồng, có quyết định đầy đủ. Em Sơn vẫn có tên trong danh sách kiểm tra học kỳ, nhưng em vắng mặt. 

Ông Hồ Phúc Bạc chia sẻ thêm, em Sơn về mặt quản lý là thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM, đơn vị này có phối hợp với Trung tâm GDTX quận Thủ Đức để dạy văn hóa cho em.

Chia sẻ về hướng giải quyết sự việc này, ông Hồ Phú Bạc cho hay, trong thời gian sớm nhất, Trung tâm GDTX Thủ Đức và Trung tâm Huấn luyện thể thao sẽ có buổi làm việc để thống cách giải quyết tốt nhất, có lợi nhất cho VĐV Kim Sơn để đảm bảo việc học tập và kiểm tra học kỳ của em.

Trước đó, chia sẻ với báo chí sau khi kết thúc nội dung chung kết bơi 400m hỗn hợp, Kim Sơn cho biết, em được thông báo bị đình chỉ học tập do vắng quá số ngày quy định. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến em bị tâm lý, áp lực ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của mình.

Tại SEA Games 30, Kim Sơn giành huy chương Đồng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp cá nhân. Trước đó, SEA Games 29, em giành huy chương Vàng ở nội dung này. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ