Sau phản ánh của Báo GD&TĐ, Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ (Hải Phòng) bị xử phạt 9 triệu đồng

GD&TĐ - Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ (số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng) vừa bị Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng xử phạt 9 triệu đồng.

Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ.
Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ.

Ngày 12/9/2019, Báo GD&TĐ có bài viết Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ (Hải Phòng): Làm rõ những bất thường

Sau khi báo đăng, ngày 13/9, UBND TP Hải Phòng có công văn số 3283/VP-VXNC và Sở Thông tin & Truyền thông đã có công văn số 1926 yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh, làm rõ vấn đề báo nêu. Ngay sau đó, thanh tra Sở Y tế Hải Phòng thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất về việc chấp hành các quy định pháp luật của phòng khám.

Từ những phản ánh của báo chí, qua quá trình kiểm tra Sở Y tế Hải Phòng nêu rõ những vi phạm quy định trong hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám này như: tại thời điểm kiểm tra, không có mặt bác sỹ tại 3 chuyên khoa da liễu, siêu âm, xét nghiệm; bệnh án không ghi đầy đủ chi tiết địa chỉ bệnh nhân, không có lược đồ phẫu thuật, không lưu kết quả xét nghiệm, kết quả siêu âm không có chữ ký của bác sỹ siêu âm.

Nhân viên tại phòng khám tự xưng là trợ lý bác sỹ tư vấn bệnh cho bệnh nhân
Nhân viên tại phòng khám tự xưng là trợ lý bác sỹ tư vấn bệnh cho bệnh nhân 

Sở Y tế chỉ rõ, hai “trợ lý bác sỹ” là nhân viên của phòng khám, một người là nhân viên tư vấn, một người là điều dưỡng tại phòng khám sản đã tư vấn cho bệnh nhân một số dịch vụ không đúng phạm vi chuyên môn của Phòng khám, không có trong bảng giá dịch vụ của cơ sở. 

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng khẳng định không có “ngoại lệ” trong việc xử lý vi phạm đối với phòng khám Phượng Đỏ nói riêng và tất cả các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh trên địa bàn nói chung. 

Như báo GD&TĐ đã đưa tin, trước những phản ánh về vi phạm quy định trong khám chữa bệnh của Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ, phóng viên trong vai người nhà bệnh nhân đến thăm khám tại phòng khám này.

Mặc dù khám sản khoa nhưng bác sỹ tại phòng khám chỉ định một loạt các xét nghiệm như: Điện tim đồ, HCG, giang mai, HIV…với mức phí 1,7 triệu đồng. 

Tuy không được phép làm thủ thuật thu gọn, se khít, làm hồng “cô bé” nhưng nhân viên tại phòng khám này vẫn “quảng cáo” tới bệnh nhân về dịch vụ thẩm mỹ này với mức giá 20 triệu đồng.

Trước đó, tháng 8/2019, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ 8,7 triệu đồng với lý do: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không báo cáo cơ quan cấp giấy phép hoạt động trong trường hợp thay đổi lao động là người nước ngoài theo quy định của pháp luật, vi phạm điểm D, khoản 2, điều 29 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ