Sau iPhone sẽ là iCamera?

Camera iPhone thì đỉnh rồi, sao Apple không lấn sân sang một thị trường mới đầy triển vọng?

Máy ảnh Apple - biết đâu bất ngờ
Máy ảnh Apple - biết đâu bất ngờ

Apple - kẻ dẫn đầu làng công nghệ với những sản phẩm mang tích cách mạng như iPod, iPhone, iPad hay mới đây là chiếc Apple Watch.

Vì thế, nếu một ngày nào đó gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino có tham vọng lấn sân sang thị trường máy ảnh chuyên nghiệp, fan hâm mộ của họ cũng không cần phải quá lo lắng.

Những phân tích dưới đây chỉ ra rằng, Apple hoàn toàn có thể tự tin đầu tư vào việc phát triển một thiết bị “iCamera” trong tương lai không xa.

Tương lai của máy ảnh "thông minh"

Trong khi công nghệ hình ảnh liên tục phát triển và đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc (độ phân giải 4K hay 8K) thì công nghệ máy ảnh không có quá nhiều sự đột phá trong thời gian qua.

Cách mà những nhiếp ảnh gia chụp ảnh, sao chép vào thiết bị và chỉnh sửa nó trên một thiết bị khác đã trở thành một quy trình chuẩn. Sự mới mẻ, nếu có chỉ đến từ những tính năng bổ sung như Wifi, NFC hay một số hiệu ứng trên máy ảnh.

Trong tương lai, người dùng chắc hẳn sẽ mong muốn nhiều tiện ích thú vị hơn nữa, giống như những gì mà họ đang trải nghiệm với smartphone.

Bạn hãy tưởng tượng, 1 chiếc máy ảnh DLSR có hệ điều hành riêng (iOS chẳng hạn), cài đặt được ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Adobe Photoshop hay Lightroom (phiên bản mobile) và tích hợp 3G/Wi-fi sẽ tiện lợi như thế nào.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc tích hợp quá nhiều tính năng vào 1 thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp là không cần thiết và gây tốn kém.

Song, mỗi kiểu thiết bị đều có lợi thế của riêng mình, ví dụ như Apple Watch đang cạnh tranh mạnh mẽ với đồng hồ đeo tay truyền thống như thế nào.

Với nền tảng công nghệ cùng sự sáng tạo của Apple, việc sản xuất một chiếc máy ảnh thông minh không phải là điều gì đó quá xa vời.

Công nghệ camera của Apple "không phải dạng vừa"

Đa số người dùng người thường quan tâm tới các thông số như megapixel, khẩu độ, kích thước cảm biến... khi mua một chiếc máy ảnh mới, nhưng họ quên mất rằng công nghệ xử lý ảnh trong mỗi thiết bị cũng quan trọng chẳng kém.

iPhone là một minh chứng điển hình, dù không sở hữu cảm biến khủng hay nhiều công nghệ tối tân nhưng ảnh chụp từ thiết bị này luôn có màu sắc và độ chi tiết tuyệt vời.

Mới đây, 38% người dùng đã bầu chọn iPhone 6S là smartphone có camera tốt nhất, khi so sánh với Galaxy Note 5, LG G4 và Sony Xperia Z5 (LINK).

Bí kíp của Apple nằm ở việc tận dụng công nghệ HDR và cảm biến ánh sáng để giúp người dùng có được những bức ảnh để đời mà không tốn quá nhiều công sức. Nếu được Apple trang bị lên những chiếc máy ảnh của hãng, công nghệ này có thể tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình.

Dân nhiếp ảnh chuộng đồ Apple

Theo thống kê từ Flickr - trang chia sẻ ảnh trực tuyến phổ biến nhất thế giới, Apple iPhone 6, iPhone 5S, iPhone 5 và iPhone 6 Plus là 4 trong số 5 thiết bị chụp ảnh được sử dụng nhiều nhất (Samsung Galaxy S5 đứng ở vị trí thứ 4) trong vài năm gần đây.

Xét về mức độ phổ biến của thương hiệu và số lượng người dùng, Apple cũng vượt mặt các tên tuổi khác như Samsung, Canon hay Nikon để độc chiếm vị trí số 1.

Không riêng mảng thiết bị, các nhiếp ảnh gia cũng thường xuyên sử dụng những ứng dụng xử lý ảnh như Aperture hay Photoapps. Khi so sánh với những phần mềm quản lý ảnh khác, ứng dụng do Apple phát triển sở hữu nhiều hiệu ứng cũng như công cụ chỉnh sửa hình ảnh hữu ích.

Cuối cùng là thực tế không thể phủ nhận, thiết bị Mac (MacBook, iMac,...) luôn được dân đồ họa, thiết kế, nhiếp ảnh ưa chuộng vì chất lượng hiển thị tuyệt vời, cho màu sắc trung thực nhất (nghĩa là màu trên máy và màu lúc in ra sai lệch không đáng kể). Sẽ là hoàn hảo nếu chiếc máy ảnh của Apple được trang bị công nghệ màn hình như vậy.

Apple có Jony Ive!

Ít ai biết rằng, năm 2013 Jony Ive đã thiết kế chiếc máy ảnh Leica M (Red) phiên bản đặc biệt sau hơn 500 bản thử nghiệm, 85 ngày làm việc cùng giá bán kỷ lục: 1,8 triệu USD (toàn bộ số tiền trên được làm từ thiện).

Điều này cho thấy Jony Ive không phải là "gã khờ" trong ngành công nghiệp máy ảnh. Dưới bàn tay của người được mệnh danh là "phù thủy thiết kế", chiếc iCamera của Apple sẽ hấn dẫn không kém những sản phẩm khác mang logo táo khuyết.

Gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino luôn có thừa tham vọng!

Không thỏa mãn ở vị trí ông vua làng công nghệ, Apple đang vươn cánh tay của mình tới mọi sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống con người, từ iPhone, iPad tới Macbook, iMac, Apple Watch và sắp tới là xe điện, xe tự hành để cạnh tranh với Tesla, Google.

Với nguồn tài chính, nhân lực dồi dào, công nghệ hiện đại và kinh nghiệm dày dặn, Apple đủ tự tin để bắt đầu lấn sân sang thị trường máy ảnh. Câu trả lời, xin được dành cho CEO Tim Cook và "phù thủy thiết kế" Jony Ive.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…