“Salon tóc 0 đồng” của các thầy giáo

“Salon tóc 0 đồng” của các thầy giáo

Theo giá thị trường tại vùng Thụ Hậu, mỗi lần cắt tóc với lứa tuổi học sinh THCS có giá dao động từ 15 – 20 nghìn đồng/lần. Đây là khoản tiền không lớn, nhưng cũng không nhỏ so với học sinh ở vùng quê nghèo này. “Salon tóc 0 đồng” của những giáo viên nơi đây thực sự đem lại niềm vui đáng kể cho hàng trăm học sinh vùng quê nghèo nơi đây.

Em Trần Đức Báo (học sinh lớp 6C) chia sẻ: “Mỗi lần cắt tóc bọn em mất khoảng 15 - 20 nghìn đồng nên phải thật lâu mới cắt tóc vì không dám xin tiền. Giờ được các thầy cắt miễn phí, em cũng đỡ ngại khi xin tiền bố mẹ. Em còn có thể tiết kiệm được để thêm vào mua sách vở”.

Nói là “Salon tóc” nhưng thực chất đây là một điểm cắt tóc được xây dựng từ ý tưởng của các giáo viên Trường THCS Thụ Hậu. “Tiệm cắt tóc” được dựng lên ngay trong nhà để xe của trường. Không biển hiệu, chỉ vài chiếc ghế nhựa cũ, một bộ đồ nghề ít ỏi. Những người thợ cắt tóc không chuyên cho các em chính là các thầy giáo ở trong trường. Không qua một khóa đào tạo cắt tóc nào nhưng các thầy cắt không khác gì các tay thợ chuyên nghiệp. Tất cả nhờ vào tấm lòng và tình yêu thương học trò mình.

Qua trao đổi chúng tôi được biết, vào đầu năm học 2019 – 2020, nhận thấy nhiều em đi học đầu tóc rối bù, nhà trường đã gọi các em lại định phê bình. Nhưng sau khi nghe các em chia sẻ về hoàn cảnh của mình, thầy Hiệu trưởng Đặng Hữu Tường đã thấu hiểu được những khó khăn của các em. “Sau khi nghe các em chia sẻ, trong cuộc họp giao ban đầu năm, tôi đã đề xuất mở mô hình tiệm cắt tóc không đồng cho những em học sinh khó khăn. Trước đề xuất đó, thầy cô trong trường đều ủng hộ. Nhiều giáo viên tự tin với tay nghề đã xung phong làm thợ cắt tóc cho các em” – thầy Tường cho hay.

“Salon tóc 0 đồng” tổ chức cắt tóc vào các buổi chiều thứ 2, thứ 4, thứ 6, sau mỗi giờ học ngoại khóa. Nhiều học sinh ban đầu tỏ ra ngại ngần vì sợ hỏng tóc. “Tôi là người mở hàng đầu tiên của “tiệm cắt tóc” này. Thấy tóc mới của thầy đẹp, học sinh cũng bớt e ngại. Giờ có nhiều em chủ động hơn trong việc tìm đến các thầy để cắt tóc” - thầy Tường vui vẻ cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ