Rúng động vụ đánh hội đồng nữ sinh gây phẫn nộ ở Indonesia

GD&TĐ - Vụ tấn công được cho là của 12 học sinh PTTH nhằm vào một nữ sinh THCS đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ trong giới truyền thông ở Indonesia với hashtag #justiceforAudrey (Công lý cho Audrey).  

Audrey phải nhập viện sau khi bị đánh hội đồng
Audrey phải nhập viện sau khi bị đánh hội đồng

Nạn nhân là nữ sinh trung học 14 tuổi, được xác nhận là Audrey, ở Pontianak, tây Kalimantan. Cô bé đã bị 12 học sinh PTTH tấn công về thể xác, trong đó có vùng kín, vào ngày 29/3 – hãng tin Kompas cho biết.

Cho đến nay, chỉ có 3 trong số 12 thủ phạm bị gia đình nạn nhân báo với cảnh sát Tây Kalimantan và vụ án đang được điều tra.

Theo Phó giám đốc Dịch vụ Bảo vệ trẻ em Tây Kalimantan, ông Tumbur Manalu, nữ sinh trên đã bị nhắm mục tiêu vì một số bình luận mà cô viết trên Facebook.

Ông Manalu được dẫn lời – “Theo thông tin chúng tôi nhận được, anh em họ của nạn nhân là người yêu cũ của một trong những kẻ tấn công”.

Rủ theo 11 người bạn của mình, nghi phạm đã tới nhà của nạn nhân và mời cô bé ra nói chuyện. Sau đó họ đưa cô bé tới công viên và bắt đầu tấn công cô.

Mặc dù phải chịu nhiều vết thương, nhưng mãi tới thứ 6 tuần trước (5/4), nạn nhân mới nói với bố mẹ mình. Hôm thứ 2 vừa qua, cô đã phải nhập viện điều trị các vết thương ở đầu và ngực.

Khi vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội với hashtag #JusticeforAudrey, ngay lập tức nó đã gây phẫn nộ trong cộng đồng Indoneisa. Một bản kiến nghị trên trang Change.org đã được tạo ra cho Audrey và kể từ đó đã có tới 3,5 triệu người muốn lấy lại công bằng cho cô bé.

Theo Nextshark/SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ