Rạng rỡ niềm vui ngày khai giảng sớm ở điểm trường vùng cao

GD&TĐ - Nhiều trường học vùng cao Nghệ An đã tổ chức khai giảng sớm cho các điểm trường lẻ, với mong muốn các em học sinh tại đây cũng được chứng kiến lễ khai giảng như ở điểm trường chính.

Học sinh điểm trường lẻ Tiểu học Xá Lượng (Tương Dương, Nghệ An) trong lễ khai giảng sớm năm học 2018 - 2019
Học sinh điểm trường lẻ Tiểu học Xá Lượng (Tương Dương, Nghệ An) trong lễ khai giảng sớm năm học 2018 - 2019

Ngày 4/9, Trường Tiểu học Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 -2019 sớm cho các điểm trường lẻ. Còn trường chính sẽ khai giảng vào đúng ngày 5/9.

Các em học sinh mặc đồng phục, hoặc trang phục dân tộc truyền thống, phấn khởi đến trường dự lễ, tham gia các hoạt động múa hát tập thể, chơi trò chơi dân gian.

Học sinh Tiểu học Xá Lượng (Tương Dương, Nghệ An) vui chơi tập thể trong lễ khai giảng
 Học sinh Tiểu học Xá Lượng (Tương Dương, Nghệ An) vui chơi tập thể trong lễ khai giảng

Trước đó, ngày 31/8, xã Xá Lượng cùng với các xã Yên Na, Tam Quang, Tam Đình, Tam Thái... bị ảnh hưởng nặng nhất từ việc xả lũ, gây ngập úng, sạt lở nhiều công trình và hơn 10 điểm trường.

Sau khi nước rút, các trường đã khẩn trương khắc phục, dọn dẹp vệ sinh để kịp thời tổ chức lễ khai giảng cho học sinh theo kế hoạch đề ra.

Cũng trong ngày 4/9, Trường Mầm non Nga My và Tiểu học Tam Quang 3 (huyện Tương Dương) đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Nhân dịp này, 2 nhà trường tổ chức ngày hội đến trường và khai giảng cho các em học sinh.

Khai giảng và đón trường chuẩn quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học Tam Quang 3
 Khai giảng và đón trường chuẩn quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học Tam Quang 3

Trong đó, Trường Tiểu học Tam Quang 3 là một trong ba trường tiểu học của huyện Tương Dương đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cô Nguyễn Thị Lan – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quang 3 phấn khởi nói: Đây là nỗ lực của tập thể của nhà trường, và cả sự ủng hộ, quan tâm của phụ huynh nhiều năm qua. Trường năm này có 171 học sinh tại 2 điểm trường: điểm bản Tam Hương và điểm chính. Trong đó có 53 em học sinh lớp 1. Hôm nay, nhiều phụ huynh chở con đến trường và cùng ở lại chứng kiến ngày vui đầu năm học mới.

Dù lễ khai giảng có nhiều nội dung nhưng phần lễ được tổ chức ngắn gọn, ít phát biểu, dành nhiều thời gian cho phần hội để học sinh vui chơi, hoạt động tập thể.

Thầy trò rạng rỡ trong năm học mới
Thầy trò rạng rỡ trong năm học mới 

Bà Võ Tuyết Chinh – Phó trưởng Phòng GD&ĐT Tương Dương cho biết: “Do đặc thù vùng miền núi cao, bậc tiểu học và mầm non mỗi trường có nhiều điểm lẻ, học sinh không thể đến điểm trường chính vì khoảng cách quá xa. Vậy nên rất khó để tổ chức lễ khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9, mà phải cho điểm lẻ khai giảng sớm.

Các trường cũng có thể chủ động cho học sinh điểm lẻ khai giảng sau đó 1 ngày. Điều quan trọng nhất là để tất cả học sinh đều có một ngày lễ khai giảng ý nghĩa, ấn tượng”.

Trước đó, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Theo đó, năm nay lễ khai giảng ở Nghệ An sẽ được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9/2018. Về phần lễ, Sở yêu cầu tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Về phần hội, khuyến khích các trường tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường thực sự là một ngày trọng đại có ý nghĩa đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ