Ra mắt CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào tại Huế

GD&TĐ - Chiều 8/9 Trung tâm ĐTTYC Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Chi Hội Hữu nghị Việt Lào tại TP.Huế đã tổ chức lễ mắt ra mắt câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân Lào tại Huế.

Các bạn thành viên CLB thăm bệnh nhân Lào đang điều trị tại Trung tâm ĐTTYC Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế
Các bạn thành viên CLB thăm bệnh nhân Lào đang điều trị tại Trung tâm ĐTTYC Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế

CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào tại Huế có 30 thành viên, với mục đích hỗ trợ các bệnh nhân Lào và gia đình bệnh nhân trong khám chữa bệnh và trong các sinh hoạt khác tại Huế. Ngoài ra còn tạo sự gắn kết, giao lưu hữu nghị giữa lưu học sinh Lào, bệnh nhân Lào và đội ngũ y tế của Bệnh viện T.Ư Huế và Trung tâm ĐTTYC và Quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua các thành viên của CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào để quảng bá dịch vụ y tế của Bệnh viện T.Ư Huế và Trung tâm ĐTTYC và Quốc tế đến các địa phương Lào. Tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, góp phần quan trọng trong việc thắt chặt và làm phong phú, sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.

Trao quyết định thành lập CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào tại Huế
Trao quyết định thành lập CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào tại Huế 

Câu lạc bộ hoạt động dựa theo nguyên tắc tự nguyện, dưới sự quản lý hành chính và chỉ đạo trực tiếp của Trung tâm ĐTTYC và Quốc tế và sự phối hợp, hỗ trợ trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân của Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đó hàng năm, Trung tâm ĐTTYC và Quốc tế - Bệnh viện T.Ư Huế sẽ phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức Lễ tổng kết hoạt động (dự kiến tổ chức vào tháng 12, kết hợp thời gian của Quốc khánh Lào) và khen thưởng, trao học bổng cho một số thành viên có đóng góp tiêu biểu cho hoạt động hỗ trợ bệnh nhân Lào và có thành tích học tập xuất sắc. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ