Quý ông kêu cứu sau khi được bác sĩ Trung Quốc cắt bao quy đầu

Với thủ thuật cắt bao quy đầu đơn giản, tại phòng khám tư, các quý ông bị ép thực hiện theo quy trình phức tạp, tốn kém, nhiều người đã bị mất hết "tinh binh" và phải nhập viện.

Quý ông kêu cứu sau khi được bác sĩ Trung Quốc cắt bao quy đầu

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc (chuyên khoa Nam học - Tiết niệu, Giảng viên bộ môn Ngoại - Đại học Y Hà Nội) cho biết hầu như ngày nào cũng nhận được lời kêu cứu của bệnh nhân cắt bao quy đầu tại địa chỉ kém uy tín.

Với một kỹ thuật đơn giản như cắt bao quy đầu, không ít quý ông đã phải nhập viện sau khi điều trị tại những phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

Cắt bao quy đầu công nghệ cao: Mất tiền oan vì thủ thuật đơn giản

Bị hẹp bao quy đầu nên lâu nay, chuyện sinh hoạt tình dục của vợ chồng anh Nguyễn Quang (Hà Nội) không được như mong muốn. Do đó, khi được bạn bè giới thiệu một phòng khám tư nhân tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội quảng cáo kỹ thuật cắt cao quy đầu "công nghệ cao”, vợ chồng anh Quang đã tìm đến.

"Sau khi thực hiện thủ thuật hai ngày, chi phí điều trị của tôi đã lên tới 10 triệu đồng. Họ không cho thuốc uống tại nhà mà yêu cầu bệnh nhân phải đến truyền dịch tại phòng khám trong 7-10 ngày. Giá truyền dịch mỗi ngày mất 3,5 triệu đồng. Tính ra một ca cắt bao quy đầu mất tới mấy chục triệu đồng. Vợ chồng tôi thực sự hoang mang không biết phải làm sao?”, anh Quang lo lắng.

Là người trực tiếp điều trị ca bệnh này, thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc cảm thấy vô cùng bức xúc khi nghe bệnh nhân kể lại sự việc.

"Ngày nào tôi cũng nhận được những lời kêu cứu của bệnh nhân cắt bao quy đầu trong tình trạng lỡ dở thế này. Họ đều là nạn nhân của các phòng khám nam khoa có yếu tố bác sĩ nước ngoài kém uy tín, thường là bác sĩ Trung Quốc”, bác sĩ Hoài Bắc cho biết.

Chuyên gia này nhận định các địa chỉ khám nam khoa thường quảng cáo phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ cao của Nhật, Hàn Quốc, châu Âu, châu Mỹ… Ban đầu, họ giải thích, thuyết phục người bệnh cắt bao quy đầu với giá rẻ. Khi bệnh nhân dồng ý, họ sẽ dụ dỗ cắt theo phương pháp của châu Âu "cho đẹp” với giá cao hơn. Nếu người bệnh muốn chuyển sang phương pháp cắt kiểu châu Mỹ cho sành điệu sẽ phải chấp nhận giá khác.

Bằng mánh khóe này, quý ông có thể sẽ mất đến 7 triệu cho một kỹ thuật đơn giản như cắt bao quy đầu (thông thường chỉ dao động từ 2-4 triệu đồng tùy cơ sở y tế). Ngoài ra, sau cắt, phòng khám còn tìm cách móc túi người bệnh bằng cách không chịu kê đơn thuốc, bắt bệnh nhân đến truyền nước, truyền kháng sinh và chiếu tia hồng ngoại.

Dưới sự gạ gẫm, dọa nạt bằng cách đưa ra nhiều hậu quả khủng khiếp, người bệnh tiếp tục chấp nhận mất từ 1-1,5 triệu đồng/ngày điều trị tại phòng khám sau khi cắt. Nhiều người đã thực hiện trong 7-10 ngày, thậm chí là 15 ngày mà không hề biết việc làm đó rất tai hại.

Quy ong keu cuu sau khi duoc bac si Trung Quoc cat bao quy dau - Anh 1

Hầu như ngày nào bác sĩ Hoài Bắc cũng nhận được những tin nhắn "kêu cứu" của bệnh nhân trót cắt bao quy đầu tại phòng khám bác sĩ Trung Quốc. Ảnh: BSCC.

Chỉ số tinh trùng bằng 0 sau khi chiếu đèn

Bác sĩ Hoài Bắc khuyến cáo: "Hậu quả lớn nhất của việc truyền nước và truyền kháng sinh là nguy cơ gây sốc phản vệ, dễ dẫn đến tử vong. Ngoài ra, việc chiếu đèn hồng ngoại vào tinh hoàn trong thời gian dài không khác gì hành động "luộc" tinh hoàn. Điều này rất nguy hiểm".

Chuyên gia lý giải dưới tác dụng của đèn chiếu, nhiệt độ vùng bìu nóng hơn nhiệt độ trung tâm của cơ thể. Thời gian chiếu càng lâu, tần số chiếu đèn càng dầy sẽ ức chế tạm thời hoặc vĩnh viễn chức năng của tinh hoàn.

"Tôi cho làm xét nghiệm các bệnh nhân đã thực hiện chiếu đèn đều thấy nồng độ testosterone suy giảm đáng kể và quá trình sinh tinh bị ức chế mạnh mẽ. Số lượng tinh trùng giảm nhiều, thậm chí một số người tinh dịch đồ thấy số lượng tinh trùng bằng 0”, bác sĩ Hoài Bắc cho biết.

Theo chuyên gia nam học, nhiều bệnh nhân sau khi đến các phòng khám tư từ không có bệnh thành có bệnh, bệnh thông thường dùng thuốc đường uống 5-7 ngày có thể khỏi hoàn toàn nhưnglại bắt họ phải truyền thuốc, chiếu tia hồng ngoại với chi phí lên tới hàng chục triệu đồng.

Nhiều bệnh nhân chỉ vì tâm lý ngại đến các bệnh viện công, sính ngoại cả tin vào chiêu trò quảng cáo đã dẫn tới tiền mất tật mang.

"Mặc dù, chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về các phòng khám này nhưng số lượng người đến cắt bao quy đầu tại đó rồi quay về bệnh viện chữa trị vẫn không có dấu hiệu giảm” bác sĩ Hoài Bắc lo ngại.

Do đó, ông khuyên người bệnh nên lựa chọn bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, uy tín hay vì tin vào lời đồn thổi, truyền miệng.

“Không nên giữ tâm lý e ngại khi đi khám các bệnh về sinh sản và tình dục. Bởi trước bác sĩ, các bệnh sinh sản và tình dục cũng bình đẳng như những bệnh khác. Người dân cần gạt bỏ được tâm lý e ngại, tìm hiểu kỹ cơ sở mình định thăm khám, yêu cầu công khai giá cả rõ ràng trước khi đồng ý thực hiện liệu trình điều trị", bác sĩ Bắc khuyến cáo.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ