Quảng Ninh: Khởi tố hai cán bộ địa chính xã giả chữ ký chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

GD&TĐ - Lợi dụng chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng của Nhà nước, hai cán bộ địa chính đã làm giả chữ ký nhằm chiếm đoạt 364 triệu đồng.

Khu giải phóng mặt bằng nhà máy xi măng Hạ Long, ảnh: cttđt
Khu giải phóng mặt bằng nhà máy xi măng Hạ Long, ảnh: cttđt

Cụ thể theo thông tin từ cơ quan quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, hai đối tượng trên là Trần Văn Tuấn (sinh năm 1976) và Hoàng Xuân Tuyên (sinh năm 1986) đều trú tại xã Thống Nhất (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh), đều là cán bộ địa chính làm việc tại UBND xã Thống Nhất.

Trước đó từ năm UBND huyện Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh) đã có chủ trương về việc hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng nhà máy xi măng Hạ Long tại xã Thống Nhất (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh).

Lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao trong việc xét duyệt hồ sơ xin cấp đất, Trần Văn Tuấn đã cấu kết với Hoàng Văn Tuyên lập khống hồ sơ và nộp tiền thuế để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định của 03 hộ dân.

Đến năm 2017, Hoàng Xuân Tuyên đã trực tiếp soạn thảo, ký giả chữ ký để hợp thức hóa hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 03 hộ dân trên và bán cho người khác chiếm đoạt lấy 364 triệu đồng rồi chia cho Tuấn.

Sau khi tiếp nhận và điều tra vụ việc, lực lượng chức năng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn và Hoàng Xuân Tuyên về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ