Quang Hải và Văn Hậu được định giá ngang bằng với Nguyễn Công Phượng

Theo số liệu thống kê mới nhất được trang chuyển nhượng Transfermarkt công bố, bộ đôi Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu của Hà Nội được định giá ngang bằng với Công Phượng đang thi đấu tại K.League.

Văn Lâm vẫn là cầu thủ được định giá cao nhất ở ĐT Việt Nam
Văn Lâm vẫn là cầu thủ được định giá cao nhất ở ĐT Việt Nam

Trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa tiến hành cập nhật số liệu mới. Một bất ngờ lớn trong lần công bố này là Transfermarkt đã định giá toàn bộ giá trị chuyển nhượng của 23 tuyển thủ đội tuyển U23 Việt Nam vừa tham dự Asian Cup 2019. Giải đấu mà đoàn quân HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để ghi tên vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Đây cũng là lần đầu trong lịch sử, cả đội tuyển Việt Nam được định giá bởi Transfermarkt. Theo trang chuyển nhượng quốc tế này, giá trị toàn bộ đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 vừa qua là 1,55 triệu bảng (36 tỷ đồng).

Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm, người đang thi đấu trong màu áo CLB Muangthong United ở Thái Lan được định giá cao nhất với giá trị 270.000 bảng, tương đương khoảng 8,2 tỷ đồng. So với lần định giá hồi tháng 2, giá trị của Văn Lâm có giảm đôi chút.
Đứng thứ 2 trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 là tiền vệ Lương Xuân Trường. Chân sút của HAGL từng có 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc và hiện đang khoác áo CLB Buriram ở Thái Lan được định giá 180.000 bảng (5,4 tỷ đồng). Trước đó Xuân Trường đã được  Transfermarkt định giá từ hồi năm 2016 khi anh chuyển tới chơi bóng ở Hàn Quốc. Sau Asian Cup vừa qua, giá trị của Xuân Trường tăng mạnh.
Ở lần định giá này của Transfermarkt, hai cầu thủ trẻ của Hà Nội FC là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu được định giá 135.000 bảng (4,1 tỷ đồng) như tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL. Hiện tiền đạo người Nghệ An đang chuyển đến thi đấu cho Incheon United tại K.League 2019. Trước đó, Công Phượng cũng từng được định giá hồi năm 2016 khi chuyển đến thi đấu tại Nhật. Màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản ở Asian Cup đã giúp Công Phượng tăng giá rất mạnh. Với việc đang chơi bóng tại Hàn Quốc, Phượng là người có cơ hội tiến bộ và tăng giá nhiều nhất Việt Nam hiện nay.
Với việc được định giá tương đương với Nguyễn Công Phượng, bộ đôi Quang Hải và Văn Hậu là hai cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất dù đang thi đấu ở trong nước. Mức phí chuyển nhượng của bộ đôi này đã vượt qua đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng đang thi đấu ở Viettel khi tiền vệ này được định giá 113.000 bảng (3,4 tỷ đồng).
Đứng tiếp theo về giá trị chuyển nhượng là bộ đôi Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, đây là những hậu vệ hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại. Cả Ngọc Hải và Duy Mạnh đều đã thi đấu quốc tế ở cấp độ đội tuyển từ năm 2014, 2015.
Nhóm cầu thủ là Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel), Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Văn Đức được định giá 45.000 bảng (1,3 tỷ đồng). Đây là những cầu thủ đã được trao cơ hội đá chính hoặc được tung vào sân thi đấu nhiều lần tại Asian Cup 2019 vừa qua.
Những cái tên còn lại như Phạm Đức Huy, Bùi Tiến Dũng (CLB Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng...  được định giá 23.000 bảng (700 triệu). Những cầu thủ này hầu hết là dự bị tại Asian Cup 2019 hoặc ít được tham dự các giải đấu quốc tế. Do đó, Transfermarkt không có nhiều dữ liệu để định giá.
Theo Thethaovietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ