Quảng Bình: Niềm vui của học sinh vùng cồn bãi…

GD&TĐ - Đến bây giờ thầy cô giáo trường Tiểu học số 2 Quảng Văn không thể giấu được cảm xúc vui mừng khi nhận món quà tài trợ 20 bộ máy tính xách tay của Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC giúp đỡ nhà trường nhằm xây dựng phòng Tin học cho học sinh của trường.

Học sinh trường Tiểu học số 2 Quảng Văn làm quen với máy tính xách tay được trao tặng
Học sinh trường Tiểu học số 2 Quảng Văn làm quen với máy tính xách tay được trao tặng
Chia sẻ những khó khăn cùng với trường Tiểu học số 2 Quảng Văn (Thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình), cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Quốc tế AIC đã trao 140 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng. Đại diện công ty trao tặng 20 máy tính xách tay trị giá hơn 350 triệu đồng để trang bị cho phòng Tin học phục vụ việc học tập của học sinh.
Tổng trị giá quà tặng công ty hỗ trợ trường Tiểu học số 2 Quảng Văn khoảng 450 triệu đồng.

Ông Lê Tuấn Đạt - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC cho biết: Món quà này là tấm lòng của cán bộ, nhân viên công ty nhằm hỗ trợ cho các em học sinh của trường Tiểu học số 2 Quảng Văn (xã Quảng Văn – Thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình)
 có điều kiện để được thực hành bộ môn Tin học trong nhà trường.

Thông qua đây, các em sẽ tiếp cận và làm chủ được công nghệ thông tin, bổ trợ hữu ích cho việc học của các em cũng nhưng trang bị thêm kiến thức giúp các em có thể khai thác triệt để nguồn kiến thức phong phú mà mạng internet có để hiểu biết và mở rộng tầm nhìn cho các em.

Cô Đinh Phương Nhạn - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Quảng Văn - tâm sự: Đây là món quà vô cùng quý giá, đáng trân trọng tấm lòng của cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC dành tặng cho nhà trường.

Là 1 trường thuộc địa bàn cồn bãi, 100% học sinh của trường là con em đồng bào Công giáo, một số em học sinh sống theo cha mẹ trên đò để mưu sinh, nay đây mai đó nên việc học sinh còn lơ là, không tập trung cho học tập.

Măt khác, nhà trường hàng năm chịu nhiều thiên tai bão lụt nên điều kiện xây dựng cơ sở vật chất chưa đảm bảo cho các em học tập. Toàn trường còn thiếu và yếu các phòng chức năng cũng như trang thiết bị phục vụ học tập.

Mặc dù vậy nhưng lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong thời gian tới nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng dạy và học cho các em học sinh vùng khó này.

Quyết tâm này đã nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo chính quyền các cấp xã Quảng Văn và phụ huynh học sinh. Chỉ trong một thời gian ngắn, việc xã hội hoá giáo dục đã giúp nhà trường có những chuyển biến tích cực và thay đổi hẳn bộ mặt của cơ sở vật chất của nhà trường như việc xây dựng sân bãi, cổng trường...

Để đáp lại tấm chân thành này, thầy cô và học sinh nhà trường sẽ nỗ lực vượt khó để thi đua dạy tốt học tốt cùng với việc phát huy hiệu quả cao nhất trong việc dạy học bộ môn tin học trong nhà trường bậc tiểu học từ món quà đầy ý nghĩa này… - Cô Nhạn khẳng định.

Quảng Bình: Niềm vui của học sinh vùng cồn bãi…  ảnh 1Quảng Bình: Niềm vui của học sinh vùng cồn bãi…  ảnh 2Quảng Bình: Niềm vui của học sinh vùng cồn bãi…  ảnh 3Quảng Bình: Niềm vui của học sinh vùng cồn bãi…  ảnh 4Quảng Bình: Niềm vui của học sinh vùng cồn bãi…  ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.