Quảng Bình: Lùi thời gian chấm dứt hợp đồng giáo viên để địa phương chuẩn bị kĩ càng

Quảng Bình: Lùi thời gian chấm dứt hợp đồng giáo viên để địa phương chuẩn bị kĩ càng

Tại cuộc họp với các sở ban ngành và địa phương liên quan vào chiều ngày 2/1, ông Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ khẳng định: Tỉnh Quảng Bình sẽ nhất quán thực hiện nghiêm túc Nghị định 161 của Chính phủ trong việc chấm dứt hợp đồng lao động không đúng quy định.

Qua kiểm tra, và đánh giá về việc thực hiện nghị định 161 này trên địa bàn tỉnh còn có những sai sót cần rút kinh nghiệm để khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Vinh, hiện tại các đơn vị, địa phương phải rà soát kỹ, cụ thể về biên chế, để thực hiện tuyển dụng hết biên chế được giao theo vị trí việc làm.

Trong đó, xét đặc cách đối với các trường hợp đủ điều kiện phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán; đồng thời phải khẩn trương triển khai xét tuyển đại trà hoàn thành trong quý 1 năm 2020.

Riêng đối với các hợp đồng có lý do chính đáng như: ốm đau, thai sản, thuyên chuyển công tác, nghỉ hưu… trong lúc chưa xét tuyển được sẽ có sự xem xét. Số hợp đồng còn lại không có lý do, không đủ điều kiện cần chấm dứt ngay.

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn rà soát kỹ, phân loại đối tượng lao động hợp đồng để chỉ đạo các phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố có giải pháp xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật; đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ giáo viên, ổn định việc dạy và học. 

Như Báo GD&TĐ đưa tin, ngày 1/1/2020 hàng trăm lao động hợp đồng bị chấm dứt khi thực hiện nghị định 161/2018/NĐ-CP đã gây không ít khó khăn cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Nhiều địa phương, việc tuyển dụng giáo viên và thực hiện xét đặc cách vào viên chế cho giáo viên không đủ dẫn đến nhiều cơ sở giáo dục sẽ không được đảm bảo công tác giảng dạy học sinh.

Như vậy, trong thời gian tới các giáo viên hợp đồng trong địa bàn toàn tỉnh tiếp tục gia hạn cho đến thời điểm các địa phương hoàn tất việc tuyển dụng giáo viên của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Dấu hiệu rạn nứt

GD&TĐ - Quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Israel đang có dấu hiệu rạn nứt do bất đồng quan điểm trong kế hoạch quân sự tại Gaza của quân đội Do Thái.
Hệ thống S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

'Không có chuyện S-400 đến Kiev'

GD&TĐ - Theo Forbes, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều vừa tái khẳng định, không có chuyện họ gửi những hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 cho Ukraine.
Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.