Quảng Bình: Hàng vạn người viếng mộ Đại tướng nhân ngày 7/5

GD&TĐ - Ngày 7/5, hàng vạn người dân khắp cả nước đã đến Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình) dâng hương hoa tỏ lòng thành kính vị Tổng tư lệnh trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa trong ngày kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019).

17h30 ngày 7/5/1954, lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Ảnh tư liệu lịch sử)
17h30 ngày 7/5/1954, lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Ảnh tư liệu lịch sử)

Ngay từ sáng sớm, dòng người ăn mặc chỉnh tề, mang theo hương hoa lên khu lăng mộ Đại tướng. Trong đó, có nhiều người từng là cựu thanh niên xung phong, bộ đội Cụ Hồ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. 

Những bó hoa, những nén hương được đông đảo người dân thắp lên mộ Đại tướng là lời tri ân gửi đến Đại tướng trong ngày 7/5 đầy ý nghĩa này.

Ông Hà Viết Ký, Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào tại TPHCM chia sẻ, trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị tướng tài ba, người chỉ huy xuất sắc của những trận đánh.

Trong tim chúng tôi – những người lính cụ Hồ – luôn khắc ghi hình ảnh người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam bằng tất cả niềm tin son sắc nhất.

Đã bước qua tuổi 80 nhưng ông Hồ Khắc Hồng một cán bộ hưu trí tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) vẫn luôn luôn nêu cao tinh thần cách mạng và luôn luôn tưởng nhớ đến những công lao mà các bậc cha anh đã gây dựng nên.

Ông luôn tâm niệm, các bậc cha ông ta đã hy sinh máu, xương để hoàn thành lý tưởng các mạng, giải phóng dân tộc, thế hệ chúng tôi hôm nay và những thế hệ kế cận mãi sau này sẽ luôn khắc ghi ở trong tâm trí mình.

Trong ngày lễ trọng đại kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/2019), tình cảm mà người dân cả nước dành cho Đại tướng tại nơi yên nghỉ của Bác thật ấm áp và xúc động.

Tuy Đại tướng không còn nhưng hình ảnh của Đại tướng thì mãi mãi vẹn nguyên trong lòng người dân Việt Nam!

Clip những hình ảnh dòng người về Vũng Chùa - Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân ngày chiến thắng lịch sử Điên Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019): 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ