Quán nhậu tung chiêu miễn phí chở khách về, ‘thượng đế’ vẫn quay lưng

Quán nhậu tung chiêu miễn phí chở khách về, ‘thượng đế’ vẫn quay lưng

Từ khi nghị định 100/2019/NĐ-CP được thực thi, cảnh vắng lặng trên các con phố nhậu của Đà Nẵng diễn ra liên tục hơn hai tuần nay.

Nhiều nhà hàng, quán nhậu đã thêm “sáng kiến” chở khách về, giữ xe miễn phí… cho khách hàng, nhưng vẫn không tránh khỏi cảnh đìu hìu.

Anh Nhật, quản lý nhà hàng N.D trên đường Đỗ Bá buồn bã: Nhà hàng đã miễn phí đưa khách hàng về trong bán kính 5km, với những khách nhậu trên 5km thì sẽ được hỗ trợ bằng việc bắt xe Grab bike miễn phí cho khách. Nhưng khách vẫn thưa thớt, vắng vẻ chứ không còn như trước.

Quán nhậu tung chiêu miễn phí chở khách về, ‘thượng đế’ vẫn quay lưng
Nhà hàng, quán nhậu đìu hiu tại Đà Nẵng

“Nhà hàng cũng đã thông báo rộng rãi, quảng cáo trên mạng xã hội nhưng lượng khách vẫn giảm đến 70% so với trước” - lời anh Nhật.

Cũng trên cung đường Đỗ Bá, một nhà hàng có tên D.N đã thông báo về việc đưa ra chương trình khuyến mãi giảm 10% trên hóa đơn cho khách hàng và có thêm tài xế đưa khách về, đồng thời có giữ xe qua đêm miễn phí tại nhà hàng.

Dù chương trình nhận được hưởng ứng của không ít khách hàng nhưng cảnh vắng vẻ vẫn diễn ra thường ngày…

Chị Dung, chủ nhà hàng M.T trên đường Nguyễn Tất Thành cũng cho hay, từ khi quy định phạt nặng vào cuộc sống, nhà hàng đã giảm lượng khách 75-80%.

“Nhà hàng cũng có xe riêng chở khách về sau khi uống và đã hỗ trợ chỗ để xe miễn phí cho khách, nhưng cũng không thấy dấu hiệu khả thi” - chị Dung nói.

Quán nhậu tung chiêu miễn phí chở khách về, ‘thượng đế’ vẫn quay lưng
Chủ quán thất thần khi nhìn cảnh khách hàng không còn nhiều như trước

Chị Dung cho rằng, với tình hình này chẳng mấy chốc nhiều quán nhậu, nhà hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ đóng cửa.

Anh Sĩ (quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, trước đây mỗi tuần có 3 buổi đi nhậu sau giờ làm việc, nhưng bây giờ không đụng giọt bia, rượu nào. Và sau này nếu có uống mình nghĩ cũng sẽ về nhà nhậu cho chắc chắn chứ cũng hạn chế ra các quán nhậu nữa.

“Đến nhà bạn ăn tất niên khi uống vài ly tôi buộc phải để xe máy lại và bắt taxi về” - anh Phương (quận Hải Châu) chia sẻ giải pháp để không phạm luật.

Theo vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.