Quân nhân Nga hy sinh anh dũng tại Syria

GD&TĐ - Khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Syria, một binh sĩ Nga đã hy sinh - Trung sĩ Maxim Pletnev. Anh qua đời vào ngày 31 tháng 1 (mới chỉ 24 tuổi) tại tỉnh Idlib, nằm ở phía bắc của SAR.

Quân nhân Nga hy sinh anh dũng tại Syria

Nhưng chiến công và sự ra đi của anh mới được biết đến sau khi anh  được chôn cất vào ngày 4 tháng 2 tại thành phố Tikhoretsk thuộc vùng Krasnodar.

Trang web của tờ báo "Tikhoretskaya Vesti" cho biết: Pletnev sinh ra ở làng Ternovskoy, Tikhoretsk. Anh bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2012, phục vụ trong Lực lượng Dù.

Theo Andrei Chaltsev, người đứng đầu Hội các cựu chiến binh ở Afghanistan thuộc quận Tikhoretsk, Pletnev đã có một kỳ tích ở Syria.

Pletnev sinh ra ở làng Ternovskoy, Tikhoretsk.
Pletnev sinh ra ở làng Ternovskoy, Tikhoretsk.  

Anh đã phá hủy một bệ phóng tên lửa của những kẻ khủng bố bằng một tên lửa chống tăng, tước đi một phương tiện kỹ thuật đắt tiền của phiến quân.

Thật không may, người lính Nga đã không thể tránh được hỏa lực của kẻ thù.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...