Quân đội Syria giành được thị trấn trọng yếu từ tay phiến quân

GD&TĐ - Khi tiến quân vào lãnh thổ lớn nhất của phiến quân còn sót lại, các lực lượng chính phủ Syria đã giành được thị trấn Qalaat al-Madiq ở tây bắc Syria – một số cư dân và một nhà quan sát cho biết.  

Cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và phiến quân mới diễn ra đã đầy 15.000 người dân phải đi sơ tán
Cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và phiến quân mới diễn ra đã đầy 15.000 người dân phải đi sơ tán

Lực lượng chính phủ Syria với sự hỗ trợ của không lực Nga đã tiến hành một hoạt động trên bộ tuần này chống lại nhánh phía nam của khu vực phiến quân kiểm soát bao gồm Idlib và các phần lân cận.

Khu vực này được một thỏa thuận của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ trên danh nghĩa vào năm ngoái để ngăn chặn một trận chiến mới có thể khiến hàng trăm ngàn người chạy trốn khỏi khu vực.

Qalaat al-Madiq là thị trấn của quân nổi dậy gần với căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Latakia – nơi phiến quân thường nhắm mục tiêu bằng hỏa tiễn.

Đối với nhiều chiến binh và thường dân sơ tán khỏi lãnh thổ bị quân đội thu giữ theo thỏa thuận đầu hàng được đàm phán với chính phủ của TT Assad, đây là lối vào lãnh thổ mà phiến quân kiểm soát.

Người dân địa phương cho biết lực lượng chính phủ Syria đã chiếm được Qalaat al-Madiq và 2 ngôi làng gần đó là Tal Hawash và Al-Karkat.

Nhà hoạt động Alaa Moadamani ở Idlib cũng khẳng định việc trên.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết phiến quân đã phải rút lui sau khi gần như bị quân đội Syria bao vây.

Liên hợp quốc cho biết cuộc giao tranh trên đã đẩy 150.000 thường dân khỏi nhà mình, gây ra lo ngại về một cuộc khủng hoảng nhân đạo mới ở tây bắc Syria.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ