Quân đội Syria giải phóng căn cứ cuối cùng của IS tại miền nam

GD&TĐ - Lực lượng chính phủ Syria đã cố gắng nắm quyền kiểm soát hang ổ cuối cùng của nhóm khủng bố IS ở miền nam đất nước – Nhóm theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh vừa cho biết.  

Hình ảnh do hãng tin SANA đưa ra ngày 8/11/2018 cho thấy người dân đang vui mừng và vẫy cờ quốc gia tại thành phố Suwayda khi họ chờ những con tin bị IS bắt cóc hồi tháng 7 trở về
Hình ảnh do hãng tin SANA đưa ra ngày 8/11/2018 cho thấy người dân đang vui mừng và vẫy cờ quốc gia tại thành phố Suwayda khi họ chờ những con tin bị IS bắt cóc hồi tháng 7 trở về

SOHR đã đưa tin về việc giải phóng hoàn toàn của khu vực đồi núi Tulul al-Safa, nằm giữa Damascus và tỉnh Suwayda vào hôm qua (17/11).

Theo đó, lực lượng chính phủ đã chiếm thêm được lãnh thổ sau khi các phần tử IS “rút lui khỏi Tulul al-Safa và đi về phía đông vào sa mạc Badia”.

Hãng tin SANA của Syria khẳng định rằng các đơn vị quân đội đã “chiếm được ưu thế quan trọng đối với nơi ẩn náu của khủng bố IS ở Tulul al-Safa” và tiêu diệt được nhiều kẻ cực đoan trong các hoạt động chống khủng bố của mình.

Các đơn vị của quân đội Syria đang dọn dẹp những vùng giải phóng được từ tay IS.

Báo cáo trên cũng lưu ý rằng, một thủ lĩnh của IS tên là Abu Hajar al-Shishani đã bị tiêu diệt ở phía đông khu vực Qaber al-Sheikh Hussein gần Tulul al-Safa.

Một số thông tin cho rằng vị phó của Shishani đã bị thương trong hoạt động chống khủng bố hôm qua.

Quân đội Syria đã chiến đấu chống lại IS ở Suwayda kể từ tháng 8 khi đó IS đã tiến hành cuộc tấn công ác liệt của họ nhằm vào cộng đồng thiểu số Druze ở đây. Trong cuộc tấn công ngày 25/7, nhóm khủng bố này đã giết hại hơn 250 người Syria và bắt cóc khoảng 30 người. Hầu hết các con tin đều đã được thả nhưng những người còn lại đã chết hoặc bị hành quyết.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.