Quân đội Syria chịu tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công của IS

GD&TĐ -  Theo thông tin trên Al-Masdar News, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát động một cuộc tấn công vào Quân đội Ả Rập Syria (SAA) lần thứ ba trong hai tuần qua.

Quân đội Syria chịu tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công của IS

Vụ tấn công xảy ra ở thành phố Al-Qaum thuộc phía đông của nước cộng hòa. Kết quả: SAA mất hơn mười binh sĩ. Cũng trong cuộc tấn công, những kẻ khủng bố đã tìm cách chiếm giữ hai phương tiện và một lượng lớn vũ khí.

Như Al-Masdar News đưa tin, gần đây IS đã tăng cường hoạt động ở miền đông Syria: tổ chức khủng bố đã tiến hành các hoạt động gây thiệt hại không chỉ cho quân đội Ả Rập Syria, mà cả lực lượng dân chủ Syria. Đáp lại hành động của phiến quân, SAA đã gửi quân tiếp viện đến biên giới Iraq, cố gắng bảo vệ đường cao tốc nối liền thành phố Al-Bukamal và Al-Qaim.

Được biết, SAA đang phối hợp với chính quyền Iraq về việc mở đường cao tốc quốc tế nối thủ đô của các nước cộng hòa.

Nhớ lại, vào ngày 15/4, các chiến binh thuộc nhóm Hay"at Tahrir al-Sham (thường được gọi là Tahrir al-Sham và viết tắt HTS, còn được gọi là al-Qaeda ở Syria, là một nhóm phiến quân thánh chiến Salafist) trong một ngày đã tiến hành tấn công hai lần thành phố Aleppo của Syria. Những kẻ Hồi giáo đã sử dụng nhiều tổ hợp pháo phản lực Grad để bắn phá khu vực Jumeiah, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tòa nhà.

Cũng trong năm nay vào tháng 3, một nhóm những kẻ khủng bố đã tấn công các máy bay chiến đấu của quân đội Syria ở thành phố Deir-ez-Zor. Hậu quả, khiến hai người chết, trong đó có một sĩ quan. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.