Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân tại phía bắc Hama

GD&TĐ - Quân đội Syria vừa chặn đứng một nỗ lực của phiến quân thánh chiến đang xâm nhập vào các vị trí quân đội Syria ở phía bắc Hama khi thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib bị đình trệ.  

Quân đội Syria nã pháo vào phiến quân
Quân đội Syria nã pháo vào phiến quân

Vị trí của quân đội Syria tại các ngôi làng Khirba và Zaleen ở phía bắc tỉnh Hama đã bị phiến quân thánh chiến tấn công từ hai trục.

Theo một nguồn tin quân sự, các chiến binh của nhóm Jaish al-Izza đã cố gắng tiến vào một cánh đồng cây oliu. Cuộc tấn công được tiến hành từ các thị trấn do phiến quân kiểm soát tại các thị trấn Buwaydah và Maarkabeh nằm ở phía nam khu vực quân đội Syria chiếm giữ.

Tuy nhiên, binh lính chính phủ đóng quân gần một vách núi đá trong khu vực đã phát hiện ra cuộc tấn công của phiến quân, họ đã bắn pháo và tên lửa để chặn đứng cuộc tấn công này.

Bị thiệt hại về người, phiến quân đành phải rút quân trong cuộc tấn công thất bại của mình.

Vụ việc trên xảy ra giữa lúc có thông tin cho rằng quân đội Syria đang chuẩn bị cho một hoạt động quy mô lớn ở tỉnh Idlib.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.