Quân đội Mỹ liệt kê sơ bộ các mục tiêu tấn công ở Syria

GD&TĐ - Trong số những mục tiêu chính có thể bị tấn công nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh đợt không kích mới nhằm vào Syria, có các cơ sở được cho là liên quan tới việc sản xuất vũ khí hóa học – hãng tin CNN cho hay.  

Chiến đấu cơ Mỹ
Chiến đấu cơ Mỹ

Tuy nhiên, quyết định về bất kỳ cuộc không kích nào vẫn chưa được đưa ra, một quan chức Mỹ thân cận về vấn đề này nói với hãng tin CNN và nhấn mạnh rằng quân đội Mỹ có thể tham gia rất nhanh nếu họ cho rằng Damacus đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong một tuyên bố trước đó vào hôm qua (31/9) rằng Mỹ xem việc Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga bảo vệ cuộc tấn công của Syria và Nga nhằm vào Idlib là một sự leo thang xung đột. Ông Pompeo cho rằng 3 triệu người Syria đi sơ tán ở Idlib sẽ phải chịu hậu quả của việc này.

Ông Lavrov cho rằng chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad có quyền hợp pháp đuổi khủng bố ra khỏi Idlib – nơi các nhóm chiến binh như Jabhat al-Nusra đang ẩn náu.

Thông tin về một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria đã được lan rộng trong những tuần gần đây sau khi các quan chức Nga cảnh báo về âm mưu tiến hành một cuộc tấn công như vậy để kích động sự đáp trả của phương Tây nhằm vào chính phủ Syria.

Ông Lavrov nói rằng Nga có bằng chứng về một cuộc tấn công như vậy đang được chuẩn bị và đã sẵn sàng chuyển bằng chứng này cho cả Tổ chức Cấm vũ khí hóa quốc tế và Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Hải quân và Không lực Nga sẽ tiến hành tập trận quy mô lớn trên Địa Trung Hải từ 1 đến 8 tháng 9. Hôm qua, ông Lavrov cho biết đây là một hoạt động bình thường và bất kỳ quốc gia nào cũng có quyền tổ chức.

Hôm 30/8, Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng đã biết thông tin về cuộc tập trận quân sự lớn của Nga dự kiến diễn ra ở Địa Trung Hải và hy vọng Moscow sẽ tuân thủ các quy tắc ứng xử an toàn.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ