Phú Thọ: Đóng góp ý kiến xây dựng Đề án xã hội hóa GD

Phú Thọ: Đóng góp ý kiến xây dựng Đề án xã hội hóa GD

Ông Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí đại biểu là lãnh đạo Ban Văn hóa xã hội- HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh; lãnh đạo UBND và trưởng phòng GD&ĐT 13 huyện, thị, cùng các lãnh đạo Sở, Chủ tịch CĐ ngành, các trưởng phòng thuộc Sở GD&ĐT...

Xã hội hóa GD là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD giai đoạn 2020- 2025. Nội dung này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kết luận tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành giai đoạn 2015-2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2020- 2025.

Tại Hội thảo, thay mặt Lãnh đạo Sở GD&ĐT, đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó GĐ Sở GD&ĐT đã trình bày một số điểm trọng tâm của dự thảo Đề án, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về sự cần thiết, quan điểm, mục tiêu và giải pháp xã hội hóa giáo dục giai đoạn 2020-2030 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông. 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, khoa học để xây dựng dự thảo Đề án. Các ý kiến về cơ bản đều đồng thuận với quan điểm phát triển hệ thống các trường ngoài công lập theo hướng chất lượng cao, tiên tiến ở tất cả các cấp học, bậc học; thực hiện việc chuyển đổi trường mầm non, phổ thông công lập sang ngoài công lập ở những nơi có điều kiện xã hội hóa cao theo mô hình cơ sở GD chất lượng cao; thảo luận sâu về dự thảo quy định một số cơ chế, chính sách xã hội hóa đối với các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các đại biểu tập trung thảo luận về các mục tiêu cụ thể thực hiện lộ trình xã hội hóa GD cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời đảm bảo nâng cao chất lượng GD.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Ban xây dựng Đề án xã hội hóa GD giai đoạn 2020- 2015, định hướng đến năm 2030 sẽ tham khảo và tiếp tục hoàn thiện Đề án để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ