Phong thủy nhà bếp tuyệt đối tránh kẻo “đốt cháy” hết tài lộc

Phong thủy nhà bếp tuyệt đối tránh kẻo “đốt cháy” hết tài lộc

Không đặt bếp ở trung tâm của nhà  

Đây là điều tốt kỵ trong phong thủy phòng bếp cần tránh. Bởi, “Trung Cung” là nơi được xem là cung bị động, nơi mà mạch khí phải được ổn định và bình an. Nên nếu bếp được đạt ở vị trí này sẽ gây ra sự không ổn định trong nhà, còn người khi sức khỏe không tốt, thường xuyên gặp khó khăn.  

Cửa phòng bếp đối diện cửa phòng ngủ  

Việc này sẽ làm cho hoả khí trong phòng bếp xông thẳng vào phòng ngủ làm cho chúng ta dễ có cảm giác bực bội, cáu gắt, cơ thể mệt mỏi anh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Việc nấu nướng hay phát sinh ra các loại khí độc hoặc sơ suất rò rỉ Gas cũng dẫn đến chúng ta bị ngộ độc Gas, nguy cơ tử vong. Khi hít thở các dòng khí này lâu dài cũng gây hại cho hệ hô hấp.  

Bếp không nên hướng thẳng vào cửa chính  

Theo quan niệm phong thủy nhà bếp, cửa phòng nhìn thẳng vào miệng bếp sẽ khiến tài phú đa hoa, tức là tiền nong trong nhà sẽ luôn bị thiếu hụt, bên cạnh đó còn gây tổn hại đến sức khỏe của gia chủ. 

Trong trường hợp không thể thay đổi được, có thể dùng tủ hay bình phong, mành rèm để ngăn trước bếp, làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.  

Phòng bếp đối diện nhà vệ sinh  

Đây là việc đại kỵ trong phong thuỷ. Phòng bếp thuộc Hoả là Dương, nhà vệ sinh thuộc Thuỷ là Âm. Thuỷ Hoả tương khắc, uế khí xông vào trong phòng bếp ảnh hưởng xấu đến vệ sinh thực phẩm.  

Nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều nguy cơ về vi khuẩn gây hại khi xâm nhập vào thức ăn, gây nhiều bệnh về tiêu hoá hay ngộ độc thực phẩm.  

Bếp không được bố trí nằm ở đầu hướng gió

Không nên để khí thải từ bếp như hơi khói, dầu mỡ, mùi truyền sang các phòng khác. Nếu bếp nằm ở đầu hướng gió thì nên bố trí thêm vách ngăn, bình phong để làm chuyển hướng luồng khí thổi từ bếp.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp không phải là không có lý do. Xét trên khía cạnh khoa học hiện đại thì việc để cửa chính thẳng vào bếp hay để luồng khí thải từ bếp lan sang các phòng khác là điều hoàn toàn không nên.  

Khí thải từ bếp luôn mang theo những nguy cơ tiềm ẩn bất lợi, không tốt đối với sức khỏe con người. Một ngôi nhà cần phải được đảm bảo thông thoáng, luôn có khí tươi mới luân chuyển trong nhà.  

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo).   

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ