Phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác Thể dục thể thao trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT và Sở Văn hóa Thể thao thống nhất Kế hoạch phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác Thể dục thể thao trường học tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016-2020.

Phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác Thể dục thể thao trường học

Theo kế hoạch này, hai Sở sẽ phối hợp chỉ đạo xây dựng các câu lạc bộ Thể dục thể thao trong trường học như: Thể dục nhịp điệu, Khiêu vũ thể thao, Aerobic, Điền kinh, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Đá cầu, Cờ vua, các môn võ; trong đó đặc biệt quan tâm môn võ Vovinam, Việt võ đạo và một số môn thể thao truyền thống có thế mạnh của học sinh Quảng Ninh, như: Điền kinh, Bóng đá, Cờ vua, Bơi lội...

Thường xuyên quan tâm chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm túc Quyết định 53/2008/QĐ-BGD&ĐT về kiểm tra, đánh giá và xếp loại thể lực hàng năm đối với học sinh, sinh viên.

Phối hợp chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng cấp trường hàng năm và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh 2 năm/lần; Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh và tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016; tham gia các giải thể thao khu vực và toàn quốc hằng năm (Bóng đá TH, THCS và Điền kinh,…) do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Phối hợp triển khai công tác phòng, chống đuối nước và dạy bơi cho học sinh trong các dịp nghỉ hè hằng năm. Trong năm 2016 và các năm tiếp theo, mỗi năm, vào dịp hè, 2 Sở phối hợp tổ chức ít nhất 1 khóa tập huấn kỹ năng bơi và cứu đuối cho giáo viên các trường học trong tỉnh, làm cốt cán cho phong trào dạy bơi cho các trường học tỉnh Quảng Ninh.

Phối hợp chỉ đạo và kiểm tra đánh giá chất lượng các công trình và cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy thể dục nội khóa và ngoại khóa thể thao đối với các trường Chuẩn quốc gia.

Phối hợp tổ chức giải Điền kinh học sinh truyền thống hằng năm và các giải thể thao Hội khỏe Phù Đổng năm 2016 và Hội khỏe Phù Đổng năm 2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ