Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà gia đình chính sách và trẻ em hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tiền Giang

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà gia đình chính sách và trẻ em hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tiền Giang

Tham gia cùng đoàn có ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Minh Trí - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng cho học sinh.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng cho học sinh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Lê Văn Mỹ đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua và nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, huyện Chợ Gạo đã thu ngân sách địa phương đạt 112,2 tỷ đồng (đạt 128,24%); giải quyết việc làm cho 2.500 lao động (đạt 125%); chuyển đổi trồng lúa sang trồng thanh long đạt hiệu quả cao gấp 6 - 7 lần.

Xây dựng nông thôn mới (NTM) 10 xã (vượt chỉ tiêu 4 xã), toàn huyện có 18/18 xã đạt chuẩn NTM và thị trấn đạt chuẩn đô thi văn minh và chuẩn bị ra mắt huyện NTM vào năm 2020. Giáo dục, y tế, giải quyết việc làm, mua bảo hiểm y tế, xây dựng nhà ở cho người nghèo, gia đình chính sách đạt kết quả tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm… Năm 2020 huyện quyết tâm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình chính sách
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình chính sách

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương sự phát triển của huyện Chợ Gạo nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung. Đặc biệt rất vui trước sự đổi thay của huyện Chợ Gạo trong việc phát triển kinh tế - xã hội như hoàn thành 23 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt chỉ tiêu trong năm 2019; thu ngân sách vượt 28%; đời sống nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,9%.

Huyện cơ bản hoàn thành tiêu chí NTM để tiến đến công nhân huyện đạt NTM năm 2020; tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được kiện toàn; chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tăng thu nhập cho người nông dân; giao thông nông thôn có những chuyển biến, thuận tiện cho người dân trong huyện.

Ngoài ra Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương tỉnh Tiền Giang và huyện Chợ Gạo trong việc quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công. Bà mong rằng các gia đình chính sách phát huy truyền thống yêu nước, chấp hành tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia đóng góp cho địa phương…

Theo ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, năm 2019 các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, xuất khẩu, thu ngân sách, xây dựng NTM, phát triển doanh nghiệp đều có bước tiến triển quan trọng, vươn lên vị trí nhóm dẫn đầu các tỉnh khu vực ĐBSCL. Đời sống vật chất, tình thần của người dân, đặc biệt là hộ nghèo được cải thiện; giáo dục, y tế, an sinh xã hội được đảm bảo, nhiều bức xúc người dân được giải quyết kịp thời, quốc phòng an ninh được giữ vững .

Để chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020, ngoài phần quà do Trung ương hỗ trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng cho biết, Tiền Giang đã xuất ngân sách để nâng mức hỗ trợ và tặng quà cho người có công là 3,2 tỷ đồng, người nghèo 5 tỷ đồng, người cao tuổi 3,5 tỷ đồng. Tổng mức để chi cho các đối tượng là 41,1 tỷ đồng. Ngoài ra tỉnh còn tổ chức đường hoa, chợ hoa, bắn pháo hoa và hỗ trợ kinh phí tổ chức vui xuân cho người dân tại các phường xã từ nguồn thu ngân sách vượt mức đề ra.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi gia đình chính sách.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi gia đình chính sách.

Tại huyện Chợ Gạo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 30 học sinh vượt khó học tốt của huyện Chợ Gạo và 20 học sinh huyện Gò Công Tây; trao 50 phần quà cho gia đình chính sách ở 2 huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo; tặng quà Tết cho UBND tỉnh Tiền Giang và UBND huyện Chợ Gạo; tặng 100 thùng sữa cho trẻ em với tổng kinh phí là 230 triệu đồng.

Sau đợt trao tặng quà cho trẻ em và người nghèo tại huyện Chợ Gạo, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang sẽ đến 9 huyện, thành, thị còn lại để tặng quà Tết, học bổng vào 2 ngày 15 và 17/1/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.