Phim tài liệu ngắn “Đêm trường Vũ Hán” gây sốt

Phim tài liệu ngắn “Đêm trường Vũ Hán” gây sốt

Vũ Hán với hơn 14 triệu người là một thành phố sầm uất của Trung Quốc với người xe nườm nượp. Nhưng sau khi bị Covid-19 hoành hành, tất cả còn lại là sự vắng lặng đến đáng sợ. Người dân ở trong nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ê-kíp thực hiện phim tài liệu ngắn có tên "Đêm trường Vũ Hán" là một đoàn quay phim đến Vũ Hán để quay bối cảnh phim điện ảnh. Họ bị kẹt lại từ 23-1 khi thành phố bị phong tỏa để chống Covid-19.

Phim tài liệu ngắn Đêm trường Vũ Hán gây sốt - Ảnh 1.
Phim ngắn "Đêm trường Vũ Hán"

"Các thành viên trong đoàn của tôi bị kẹt lại Vũ Hán... Họ muốn làm điều gì đó ý nghĩa hơn. Họ muốn quay lại những điều diễn ra ở đây trong thời gian vẫn bị kẹt lại" - đạo diễn Lan Bo cho biết.

Đạo diễn này nói thêm rằng anh cùng đội của mình hoãn kế hoạch phim điện ảnh và có ý định sẽ làm phim tài liệu dài về Vũ Hán chứ không chỉ phim ngắn vì hiệu ứng tích cực.

Ý tưởng làm phim tài liệu ngắn nảy sinh khi một kỹ thuật viên video chuyên nghiệp Xie Dan bắt đầu quay đường phố Vũ Hán hoang vắng bằng điện thoại. Theo đạo diễn Lan Bo, thời điểm thích hợp để quay tác phẩm của anh đã qua và chỉ có thể bắt đầu lại vào năm sau.

Phim tài liệu ngắn Đêm trường Vũ Hán gây sốt - Ảnh 4.
Xie Dan quay thành phố bằng xe đạp

Vì đang bị kẹt ở Vũ Hán mà phim thì không thể quay, các nhân viên chuyên về hình ảnh quyết định phải làm một điều gì đó. Xie Dan đã đạp xe sáng và tối, dùng điện thoại quay cảnh đường phố. Cả ê-kíp mất 8 ngày để chỉnh sửa 4 phút phim tài liệu ngắn theo một đường dây nhất định. Phim ngắn thu hút đông đảo công chúng.

Sự phổ biến của phim ngắn thúc đẩy Lan Bo quyết định làm phim tài liệu dài về Vũ Hán. Phim sẽ tập trung vào những câu chuyện về những người bình thường: nhân viên chăm sóc sức khỏe, tình nguyện viên, những người trong các ngành nghề khác chịu cú sốc do dịch bệnh gây ra.

Phim tài liệu ngắn Đêm trường Vũ Hán gây sốt - Ảnh 5.
Ê-kíp quyết định làm phim tài liệu dài về Vũ Hán và có đồ bảo hộ đầy đủ, gặp gỡ phỏng vấn nhiều người.

"Tôi hy vọng mọi người kể những câu chuyện thật, họ có thể trung thực khi đối diện ống kính. Tôi hy vọng ống kính của tôi sẽ không truyền tải những dối trá" - đạo diễn tâm sự.

Những hình ảnh ở đây, thời điểm này, sẽ là những hình ảnh có giá trị lịch sử để tham khảo hoặc để dành cho các phim tài liệu. Người trong nghề sẽ biết việc này nên nhiều ý kiến từ công chúng cho rằng "Đêm trường Vũ Hán" sẽ không là phim tài liệu duy nhất của đại dịch này.

Theo nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.