Vừa sinh xong, sản phụ vội thay đồ, giấu con vào giỏ đem đi bỏ rơi

Vừa sinh con tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, sản phụ 23 tuổi vội thay đồ, bồng con ra về rồi bỏ rơi vào đêm khuya.

Vừa sinh xong, sản phụ vội thay đồ, giấu con vào giỏ đem đi bỏ rơi

Ngày 3/8, ông Võ Văn Khoa, Chủ tịch UBND thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), cho biết đã thông báo tìm cha, mẹ cho bé trai bị bỏ rơi tại ấp Giồng Giữa.

Chính quyền địa phương cũng liên hệ Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng để xem bé trai này có phải được sinh tại bệnh viện này hay không.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết qua thông tin từ báo chí, bệnh viện đã chủ động tìm hiểu hồ sơ của các bé sinh trong ngày 29 đến 30/7. Kết quả cho thấy bé trai bị bỏ rơi được người mẹ 23 tuổi, quê xã Lịch Hội Thượng sinh ra tại bệnh viện này vào đêm 29/7.

Lúc vào viện, sản phụ đi một mình và sinh thường. Bé trai nặng 3,1 kg chào đời được vài giờ thì người mẹ rời bệnh viện. Phát hiện sản phụ bồng con đi mất, bệnh viện kiểm tra camera thì thấy người mẹ 23 tuổi thay quần jean, ôm chiếc giỏ ra khỏi cổng.

"Có thể sản phụ bỏ con vào giỏ. Bệnh viện có địa chỉ của người mẹ, thẻ bảo hiểm y tế và số điện thoại. Tuy nhiên, chúng tôi nhiều lần gọi vào số máy sản phụ cho nhưng không có người nghe máy", bác sĩ Hà nói.

Như đã thông tin, tối 30/7, người dân ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng đi chơi đã nghe dưới chân cầu có tiếng khóc của trẻ em. Rọi đèn pin kiểm tra, nhiều người phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nên báo chính quyền địa phương.

Cán bộ ấp Giồng Giữa sau đó đã tạm nuôi dưỡng bé trai. UBND thị trấn Lịch Hội Thượng sau đó ra thông báo tìm người thân cho bé. Sau 7 ngày không có người nhận, chính quyền địa phương sẽ lập thủ tục xử lý theo quy định.

Theo nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ