Vụ nữ Việt kiều tử vong ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Nơi xảy ra sự việc
Nơi xảy ra sự việc

Theo bà Phụng đây là trường hợp rất đáng tiếc xảy ra tại Bệnh viện.  “Trong sự việc đáng tiếc này, tất cả  êkíp phẫu thuật, Ban Giám đốc bệnh viện đã  thăm hỏi động viên chia sẻ, hỗ trợ và làm tất cả những gì mà gia đình nạn nhân yêu cầu, để gia đình vượt qua được cơn sốc này.

Về phía gia đình nạn nhân cũng thấy được thiện chí của bệnh viện. Khi sự cố xảy ra,  bệnh viện rất nỗ lực trong phối hợp xử lý hậu quả. Hiện gia đình đã làm đơn kiến nghị với ngành chức năng không tiến hành mổ tử thi” - Bà Phụng cho biết.

Cũng theo bà Phụng, Bệnh viện Kangnam đã báo cáo sự việc đến Sở Y tế và các ban ngành có thẩm quyền, hiện giờ các ngành chức năng đã vào cuộc điều tra và đang chờ kết luận cuối cùng từ các ngành chức năng về sự cố đáng tiếc này.

Trước đó, sáng ngày 11/10, nữ Việt kiều Mỹ (59 tuổi) đã tới Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam nằm ở phường 9, quận 3, TPHCM thực hiện việc căng da mặt.

Bệnh nhân cho biết đã từng bơm silicon vào 2 má và không mắc bệnh gì khác. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, vào lúc 13 giờ 30 phút, bệnh nhân được gây mê và thực hiện phẫu thuật căng da mặt.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển bình thường, đến 19 giờ bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên đến 21 giờ cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khó thở, tím tái. Nghi sốc phản vệ, các bác sĩ đã xử trí cấp cứu tại chỗ nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện, suy hô hấp, phải thở máy.

Đến 21 giờ 30 phút, bệnh nhân được chuyển đến BV Nhân dân 115 trong tình trạng suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân, theo dõi sốc phản vệ. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến tối ngày 14/10, bệnh nhân tử vong.

Liên quan vụ việc, phía Sở Y tế TPHCM cho biết đã nắm được thông tin, đang yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam báo cáo. Thanh tra của Sở Y tế đang tiến hành xác minh, có thể phối hợp Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

Ngày 15/10, Công an Quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM  vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân nữ bệnh nhân tử vong khi căng da mặt ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ